Hyundai ra mắt Sonata Hybrid chạy bằng năng lượng mặt trời
Bên cạnh phiên bản xăng, Hyundai Sonata 2020 còn có thêm phiên bản Hybrid tại Hàn Quốc với những thay đổi đáng kể về công nghệ cũng như thiết kế.
Về ngoại thất, phiên bản Hybrid trở nên nổi bật so với các phiên bản hiện tại của mẫu xe nhờ tấm pin mặt trời tích hợp trên mái xe. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết nhưng theo nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc, nhờ tính năng này, phương tiện có thể di chuyển thêm quãng đường khoảng 800 dặm (1.300km) mỗi năm với điều kiện được “sạc” năng lượng mặt trời 6 tiếng/ngày.
Một số đặc điểm đáng chú ý khác nằm ở lưới tản nhiệt, cánh gió phía sau, bánh xe hợp kim khí động học... Khoang nội thất chưa được công bố, nhưng một số dự đoán cho rằng bên trong phiên bản Hybrid vẫn tương tự Sonata tiêu chuẩn.
Ở khía cạnh công nghệ, Hyundai Sonata Hybrid được trang bị công nghệ chuyển số chủ động Active Shift Control (ASC) giúp giảm tới 30% thời gian sang số. Một số lợi ích khác bao gồm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện hiệu quả tăng tốc cũng như độ bền động cơ.
Sonata Hybrid “kế thừa” không ít công nghệ từ phiên bản xăng như hệ thống khóa thông minh cho phép người dùng sử dụng điện thoại di động như một chiếc chìa khóa thông thường. Nó có thể thực hiện các chức năng như khóa/mở cửa, khởi động xe từ xa thông qua kết nối Bluetooth. Công nghệ hỗ trợ đi đúng làn, phòng tránh va chạm trước cũng là những “điểm cộng” trên phương tiện.
Hệ truyền động trên Sonata Hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh Smartstream 2.0L và một mô-tơ điện cho công suất 192 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,97 lít/100km.