Hyundai ra mắt xe lạ dành riêng cho Trung Quốc
Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, hãng Hyundai đã trình làng phiên bản Mistra, nhỏ hơn Sonata nhưng lớn hơn Elantra, để tiếp tục nuôi mộng trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường này.
Chiếc xe được tuyên bố phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc, bởi thế mà nó được “chen” vào giữa phân khúc của xe cỡ trung (Sonata) với xe cỡ nhỏ (Elantra). Cách làm như thế không ngoài mục đích kéo dài một mẫu xe cỡ nhỏ để có không gian lớn hơn mà không làm cho giá xe nhảy vọt. Ngoài điểm này ra, không thấy chiếc xe có gì độc đáo. Tuy vậy, Hyundai đang kỳ vọng đây là một chiêu mới để cạnh tranh với các mẫu xe Nhật, và đặc biệt là các sản phẩm xuất xứ từ các trong liên doanh với GM và Volkswagen.
Concept mới do Trung tâm R&D Hàn Quốc của Hyundai và Trung tâm kỹ thuật Hyundai Bắc Kinh hợp tác phát triển có tên Mingtu (tạm dịch là toàn vẹn và chất lượng), tuy nhiên cũng có tên toàn cầu là Mistra. Với kiểu dáng nhỏ hơn Sonata nhưng lớn hơn Elantra, Mistra đã được đánh giá là có nhiều chi tiết độc đáo và giống với một phiên bản thực tế, thay vì chỉ đơn thuần là một concept.
Mẫu sedan tầm trung này có màu xanh ngọc bích, nắp ca-pô dài, lưới tản nhiệt cỡ rộng cùng các thanh ngang mạ crôm, đèn sương mù hình thang, các hốc hút gió viền crôm.
Xe dài 4.710mm, rộng 1.820mm, cao 1.470mm và được tích hợp đèn hậu dạng LED và lắp bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm, cỡ 19 inch. Nhiều khả năng Mistra sẽ được trang bị động cơ xăng 1.8L hoặc 2.0L, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Dự kiến, xe sẽ có giá khoảng 140.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 22.600 USD). Theo Hyundai, đối tượng chính của dòng xe này là những gia đình trẻ, ở độ tuổi 20-30 trở lên.
Ngoài ra, Hyundai còn mang tới Thượng Hải mẫu Grand Santa Fe để tiếp tục theo đuổi tham vọng tăng trưởng vững chắc ở thị trường Trung Quốc.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Mistral