Hyundai i40 Wagon hàng 'lướt' giá gần 1,1 tỷ đồng
Có thiết kế dạng Wagon và được Hyundai dành riêng cho thị trường Châu Âu, mẫu xe i40 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu ôtô ở Hà Nội với giá chào bán gần 1,1 tỷ đồng.
Chiếc xe về đến showroom từ đầu tháng 4 và sau khoảng chục ngày chờ bên hải quan tham vấn giá tính thuế đã được định giá bán đến người tiêu dùng là 51.000 USD (khoảng 1 tỷ 71 triệu đồng).
Hyundai i40 ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Barcelona 2011 và chính thức bán ra thị trường châu Âu và Hàn Quốc từ tháng 9/2011, sau đó là Úc và New Zealand từ đầu năm 2012.
Hyundai i40 tạo cảm giác bề thế nhờ thiết kế thuộc dòng Wagon
I40 nằm ở vị trí cao hơn i30, i20 và i10 về cả hình dáng và giá bán cũng như trang bị. Chiếc xe dùng chung gầm bệ với mẫu sedan Hyundai Sonata thế hệ thứ 6, vì vậy i40 sở hữu kích thước tương tự với các số đo 4.815mm x 1.815mm x 1.470mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở là 2.770mm. Sonata trang bị động cơ 2.0 hiện được phân phối chính hãng trong nước với giá 992,9 triệu đồng.
Về thiết kế, i40 cũng cùng chung ngôn ngữ thiết kế điêu khắc lỏng trong nhóm xe “i” của Hyundai nên dễ dàng nhận thấy những chi tiết tương đồng mang ý nghĩa nhận diện thương hiệu như mặt tản nhiệt lớn hình lục lăng, thân xe xuất hiện đường gân dập nổi tạo hình 3D… Để thể hiện ưu thế “đàn anh” trong dòng i, Hyundai i40 sở hữu cặp đèn pha lớn trang bị đèn thấu kính có hỗ trợ đèn LED chiếu sáng ngày. Vì thuộc dòng Wagon nên đuôi xe thiết kế khoang hành lý kéo dài nhưng được nhà sản xuất Hàn Quốc “vuốt” đuổi khiến i40 trông khá thể thao. Phía đuôi xe nổi bật đèn hậu nằm ngang với cụm đèn LED lớn và cánh gió trên cao bề thế.
Đèn xe nổi bật với kích thước lớn đi cùng đèn thấu kính và đèn LED trang trí
Nội thất xe thể hiện góc nhìn sang trọng hơn hẳn các “đàn em” mang chữ i còn lại, gồm các trang bị ghế bọc da chỉnh điện có chế độ sưởi ấm, vô-lăng chỉnh 4 hướng có tích hợp nút bấm tiện ích, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời panorama, dàn âm thanh 7 loa với các kết nối USB, AUX, camera lùi, sưởi ghế, sưởi gương…
Nội thất xe thiết kế sang hơn hẳn các mẫu i khác với nhiều chi tiết ốp nhựa bóng và giả kim loại
Vô-lăng tích hợp phím bấm rảnh tay, điều khiển chân ga tự động…
Chiếc i40 tại Việt Nam sử dụng động cơ cao cấp nhất tại châu Âu, phun xăng trực tiếp GDI dung tích 2.0 lít, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 213 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Trước đây, thị trường xe nhập khá nhạy bén khi luôn “rinh” về Việt Nam những mẫu xe Hàn mới vừa ra mắt nhưng nay đã khác bởi hạn chế từ Thông tư 20. Vì vậy, chiếc i40 dù ra mắt gần 2 năm nhưng mãi đến bây giờ mới xuất hiện với số lượng ít ỏi dưới dạng nhập xe cũ.
Phanh tay điện tử, hộp gạt kéo đẩy là nhưng chi tiết nâng tầm cao cấp của xe
Cốp sau xe rộng rãi và có tiện ích để đồ phân tầng
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama
Đèn hậu nằm ngang với điểm nhấn tạo bởi chùm đèn LED lớn