Hyundai i30 2015 thay đổi động cơ mới

Mặc dù chỉ là đợt nâng cấp giữa chu kỳ “face-lift” nhưng Hyundai i30 2015 đã có những cải tiến rất lớn từ ngoại hình, nội thất, tiện nghi tiêu chuẩn cho tới động cơ và thậm chí thêm cả phiên bản thể thao Turbo. Hãng xe Hàn Quốc đang rút ngắn vòng đời sản phẩm và tích cực cập nhật công nghệ để hấp dẫn người mua và tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ trên phân khúc phổ thông.

 
Nếu như Samsung và LG đang làm mưa làm gió trên thị trường smartphone và điện tử tiêu dùng bằng chiến thuật liên tiếp tung ra sản phẩm mới, Hyundai cũng đang làm điều tương tự trong lĩnh vực xe hơi. Chỉ gần 2 năm sau khi công bố chiếc i30 thế hệ thứ hai (2013), Hyundai đã tiến hành nâng cấp giữa chu kỳ cho mẫu xe phổ thông này với những thay đổi đáng kể về ngoại hình, nội thất, tiện nghi tiêu chuẩn và cả động cơ.   
 
 
Quả thật so với phiên bản hiện tại, i30 2015 trông trẻ trung và năng động hơn. Nó sở hữu một tấm lưới tản nhiệt hình lục giác theo thiết kế đương đại hiện nay của Hyundai, những bộ vành hợp kim mới và nhiều lựa chọn màu sơn hơn. Thiết kế được coi là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua xe của khách hàng, vì vậy Hyundai đã chọn giải pháp an toàn khi làm mới chiếc i30 2015. Giám đốc thiết kế của Hyundai, Thomas Burkle, đã nhấn mạnh đến vẻ năng động của chiếc hatchback này bằng những đường nét cá tính trên thân xe, tạo ra một cảm giác chuyển động liên tục, ngay cả khi nó đang đứng yên.
 
Tuy nhiên cải tiến lớn nhất là động cơ. Động cơ xăng 1.4 Gamma hiện nay sẽ được thay thế bằng phiên bản nâng cấp loại 1.4 Kappa tiết kiệm nhiên liệu (4,7 lít/100km) và giảm khí thải CO2 (129g/km). Nó cũng nhẹ hơn 14kg so với trước đây. Ngoài ra các động cơ xăng và diesel loại 1.6 cũng được đáp ứng (khách hàng có 2 lựa chọn động cơ diesel dung tích 1.6 với 2 mức công suất 110 và 136 mã lực hoặc động cơ xăng 1.6 công suất 120 mã lực) kèm theo hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hộp số này cho phép tài xế có thể sang số bằng tay hoặc tự động.
 
Từ năm 2015, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn i30 Turbo – một chiếc hatchback 5 cửa thể thao với động cơ tăng áp 1.6 công suất 183 mã lực. Được phát triển tại đường đua Nurburgring, Đức, chiếc i30 Turbo được khẳng định là tập trung mang đến cho tài xế những trải nghiệm tốc độ ấn tượng nhưng vẫn rất hữu ích để sử dụng hàng ngày trong thành phố.
 
Với lý do đó, i30 Turbo sẽ sử dụng một hộp số tay 6 cấp, hệ thống treo và lái của xe đã được hiệu chỉnh đặc biệt. Chiếc hatchback này có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong thời gian 8 giây và đạt tốc độ cực đại 220km/h. Nó cũng được lắp hệ thống phanh đĩa với đường kính 300 (trục trước) và 284mm (trục sau). Bên trong cabin, i30 Turbo sở hữu một nội thất với hàng ghế thể thao, thiết bị điều khiển hấp dẫn và những điểm nhấn màu đỏ trên vô-lăng, cần số và thành cửa.
 
Trong khi đưa ra những con số ấn tượng này, Hyundai cũng cho sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ động cơ trong vài năm tới. Hyundai đang lên kế hoạch thay thế khoảng 70% các động cơ của hãng cho tới năm 2020 trong đó tập trung vào cải thiện hiệu năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2.
 
 
Đối thủ mạnh nhất của i30 Turbo chính là Ceed GT mà Kia đang bán rộng rãi tại châu Âu. Nhưng công bằng mà nói, i30 Turbo sẽ được Hyundai nhắm tới cạnh tranh với chiếc Volkswagen Golf GTI khi nó được bán ra thị trường vào đầu năm 2015.
Thậm chí nhiều người tin rằng i30 Turbo có thể sẽ thay thế chiếc Veloster. Do tiêu thụ chậm, nhiều khả năng Hyundai sẽ ngừng bán chiếc coupe lập dị Veloster tại một số thị trường châu Âu. Thiết kế thân xe thực tế hơn của i30 Turbo sẽ khiến nó trở nên phù hợp hơn với phần lớn khách hàng thuộc phân khúc hactback sôi động hiện nay. Hiện tại, i30 Turbo sẽ chỉ có phiên bản 5 cửa nhưng trong tương lai nó sẽ có cả phiên bản 3 cửa.
Hyundai đã có một bài học kinh nghiệm từ sự không thành công của Veloster và họ đã đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho i30 Turbo. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm vành 18 inch hợp kim nhôm, đèn LED và đèn pha bi-xenon, hệ thống ống xả kép và những chi tiết trang trí màu đỏ trên thân xe.
 
 
 
Đối với những chiếc i30 tiêu chuẩn được trang bị 6 túi khí cũng như hệ thống cảnh báo chuyển làn và nhiều chức năng an toàn điện tử khác. Ngoài ra i30 cũng sẽ có cả tính năng kiểm soát tốc độ hành trình, màn hình dẫn đường vệ tính 7 inch, điều hoà không khí hai vùng và dàn âm thanh 6 loa cùng một cabin rất yên tĩnh.
 
Hyundai i30 sẽ được bán ra thị trường từ giữa quý I/2015 với mức giá được cho là không thay đổi so với phiên bản hiện nay.
 
Cùng với i30 2015, Hyundai cũng trình làng chiếc i20 Coupe. Lần đầu tiên, Hyundai đã tạo ra một chiếc xe 3 cửa thuộc phân hạng B-segment mà khác biệt hoàn toàn so với phiên bản 5 cửa. Ngoại hình năng động và thiết kế nội thất hấp dẫn của i20 Coupe sẽ hấp dẫn giới trẻ, những khách hàng thiên về hưởng thụ cuộc sống đồng thời mở rộng hơn nữa lựa chọn cho dòng xe i20 vừa ra mắt vào mùa thu 2014. I20 Coupe có các lựa chọn động cơ xăng (1.4 Kappa và 3 xi-lanh 1.0 tăng áp) và diesel đáp ứng chuẩn khí thải Euro6 với công suất từ 84 đến 100 mã lực

Tin tổng hợp

otoxemay.vn