Hyundai i20 máy dầu - ít khí thải hơn cả Toyota Prius
Hyundai đã mang chiếc i20 mới đến Triển lãm ôtô Geneva 2012 và gọi đó là “chiếc xe động cơ đốt trong thân thiện môi trường nhất được bán trên thế giới”.
Tại Triển lãm ô tô Geneva 2012 đang diễn ra, hãng xe Hyundai đã công bố hình ảnh đầy đủ về chiếc i20 hoàn toàn mới. Giống như những hình ảnh hé lộ trước thềm triển lãm, i20 mới cũng có kiểu “nhận dạng thương hiệu” hệt như các xe Hyundai hiện nay như Veloster, Accent 2012, hay cả chiếc Eon vừa ra mắt tại Việt Nam. Đó là thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác, kiểu đèn pha với dải LED uốn cong. Nếu đem so với chiếc i20 hiện nay, phần sau không có nhiều điểm khác, ngoại trừ một vài điểm nhỏ, chẳng hạn cụm đèn hậu dài hơn và đổ về phía trước, hay cản sau dày dặn hơn. Các kích thước của xe cũ được giữ nguyên, trừ chiều dài được nới ra 55mm (35mm trước và 20mm sau), vì thế chiếc i20 mới dài tổng cộng 3.995mm.
Tuy nhiên, điểm nâng cấp ấn tượng nhất chính là động cơ diesel 3 xi-lanh dung tích 1,1 và có công suất 74 mã lực. Kết hợp với công nghệ Blue Drive, động cơ bé xíu này thải ra 84g CO2 cho mỗi cây số, thấp nhất so với bất kỳ xe sử dụng động cơ đốt trong nào hiện nay. Thậm chí, chiếc Prius C 2012, được trang bị công nghệ hybrid nổi tiếng của hãng xe Toyota, có nồng độ CO2/km là 110g. Ngoài ra, i20 còn có 3 lựa chọn động cơ khác. Các tùy chọn về hộp số, trang thiết bị không khác mấy so với xe cũ.
i20 mới dự kiến sẽ được bán vào tháng 5 tới, giá dự kiến ở mức gần với các phiên bản hiện tại, vào khoảng 15.000USD. Tại Việt Nam, bản i20 1.4AT có giá hơn 532 triệu đồng.