Hyundai đầu tư gần 2 tỷ USD cho xe thương mại

Hyundai đang có kế hoạch chi khoảng 1,8 tỷ USD vào năm 2020 cho một cuộc tấn công lớn vào thị trường xe thương mại, trong đó có việc thâm nhập thị trường Mỹ.

Hyundai H350
Trong năm 2014, nhà sản xuất xe lớn thứ 5 thế giới chứng kiến lượng tiêu thụ xe thương mại sụt giảm cả ở thị trường nội địa và các thị trường xuất khẩu. Bởi vậy, hãng sẽ đầu tư 400 tỷ won (tương đương 363 triệu USD) nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất các dòng xe van, xe tải và xe bus tại Hàn Quốc. Hãng cũng dành 1,6 nghìn tỷ won (1,4 tỷ USD) cho việc nghiên cứu và phát triển xe thương mại vào cuối thập kỷ này. Các khoản đầu tư được dùng để phát triển động cơ và các dòng xe mới.
 
Trang tin Herald cũng dẫn một nguồn tin từ công ty cho biết: “Khoảng 80% tiền đầu tư dành cho nghiên cứu và phát triển. 20% còn lại dùng vào việc mở rộng dây chuyền sản xuất tại Jeonju, Hàn Quốc”. Tại Hàn Quốc, Hyundai tiết lộ đến năm 2020 sẽ tăng công suất hàng năm tới 54%, tăng lên 100.000 xe từ con số 65.000 ở thời điểm hiện tại.
 
Hyundai đã bắt đầu sản xuất xe tải hạng nặng như Trago ở Trung Quốc từ năm ngoái và dự kiến sẽ sản xuất xe thương mại hạng nhẹ H350 ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3. Xe dành cho các thị trường châu Âu.
 
Mỹ đang là thị trường nước ngoài lớn thứ 2 của Hyundai về xe chở khách, sau Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng thâm nhập thị trường xe thương mại Mỹ và “thách thức” các đối thủ lâu đời sẽ cần khá nhiều thời gian. Tại đây, các “ông lớn” như Ford, Chrysler hay Nissan đều đã có tên tuổi trong việc cung cấp cho khách hàng các dòng xe van cỡ lớn mang phong cách châu Âu.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn