Hợp long cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Ngày 6/1, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long nhịp cầu dài nhất trên cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, nối bán đảo Đình Vũ với huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng).
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.
Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, được khởi công tháng 5/2014 và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 5/2017. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA. Đây là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, đặc biệt sử dụng phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp. Cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16m với 4 làn xe. Bước vào giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng gồm 6 làn xe.
Cầu Hoàng Văn Thụ.
Cũng tại Hải Phòng vào chiều ngày 6/1, UBND Hải Phòng triển khai xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, bắc qua sông Cấm, nối trung tâm thành phố với khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên. Cầu Hoàng Văn Thụ được thiết kế có hình dáng “cánh chim biển”, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông có chiều dài hơn 1.570m, bề rộng 33,5 m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và phần đường dành cho người đi bộ. Đường dẫn thiết kế 2 nhánh hình tròn đối xứng, bán kính 65m. Kinh phí được sử dụng từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác, dự kiến hoàn thành trong quý I/2019.
Hải Phòng đặt trọng tâm đây là công trình giao thông công cộng chủ chốt nhằm phát triển mở rộng thành phố về phía Bắc và từng bước hoàn thiện trung tâm hành chính thành phố mới đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.