Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 1.500 chiếc City gặp lỗi túi khí
Tương tự như đợt triệu hồi vào tháng 2/2018, Honda Việt Nam tiếp tục thông báo đợt triệu hồi liên quan tới hơn 1.500 chiếc Honda City do lỗi cụm bơm khí của túi khí ghế phụ phía trước.
Trong đợt triệu hồi lần này, Honda Việt Nam không công bố thời gian sản xuất của 1.538 chiếc Honda City. Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản có cung cấp số VIN của từng xe để khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không:
Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này như sau:
STT
|
Số loại
|
Phạm vi số VIN
|
Số lượng
|
1
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2570EY31445 ~ RLHGM2570EY32434
|
10
|
2
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2571EY31440 ~ RLHGM2571EY32426
|
10
|
3
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2572EY31446 ~ RLHGM2572EY32435
|
8
|
4
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2573EY31441 ~ RLHGM2573EY32430
|
8
|
5
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2574EY31867 ~ RLHGM2574EY32436
|
9
|
6
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2575EY31442 ~ RLHGM2575EY32431
|
9
|
7
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2576EY31868 ~ RLHGM2576EY32437
|
7
|
8
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2577EY31443 ~ RLHGM2577EY32432
|
10
|
9
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2578EY31869 ~ RLHGM2578EY32424
|
8
|
10
|
City 1.5L MT
|
RLHGM2579EY31444 ~ RLHGM2579EY32433
|
9
|
11
|
City 1.5L MT
|
RLHGM257XEY31873 ~ RLHGM257XEY32425
|
9
|
12
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2670EY31458 ~ RLHGM2670EY320270
|
131
|
13
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2671EY31453 ~ RLHGM2671EY320262
|
132
|
14
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2672EY31459 ~ RLHGM2672EY320268
|
130
|
15
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2673EY31454 ~ RLHGM2673EY320263
|
131
|
16
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2674EY31463 ~ RLHGM2674EY320269
|
131
|
17
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2675EY31455 ~ RLHGM2675EY320264
|
132
|
18
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2676EY31447 ~ RLHGM2676EY320256
|
132
|
19
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2677EY31456 ~ RLHGM2677EY320265
|
128
|
20
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2678EY31448 ~ RLHGM2678EY320260
|
133
|
21
|
City 1.5L AT
|
RLHGM2679EY31457 ~ RLHGM2679EY320266
|
130
|
22
|
City 1.5L AT
|
RLHGM267XEY31449 ~ RLHGM267XEY320261
|
131
|
Tổng số
|
1,538
|
Theo Honda Việt Nam, Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.
Khách hàng nhận được thông báo từ Honda Việt Nam sẽ mang xe đến các Nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí ghế phụ phía trước trong vòng 30 phút và hoàn toàn miễn phí với những xe nằm trong diện triệu hồi.
Tại thời điểm này, vẫn chưa ghi nhận bất cứ tai nạn hay chấn thương nào liên quan tới thông báo triệu hồi trên của Honda Việt Nam.