Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 1.500 chiếc City gặp lỗi túi khí

Tương tự như đợt triệu hồi vào tháng 2/2018, Honda Việt Nam tiếp tục thông báo đợt triệu hồi liên quan tới hơn 1.500 chiếc Honda City do lỗi cụm bơm khí của túi khí ghế phụ phía trước.

 
Trong đợt triệu hồi lần này, Honda Việt Nam không công bố thời gian sản xuất của 1.538 chiếc Honda City. Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản có cung cấp số VIN của từng xe để khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không:
 
Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này như sau:
STT
Số loại
Phạm vi số VIN
Số lượng
1
City 1.5L MT
RLHGM2570EY31445 ~ RLHGM2570EY32434
10
2
City 1.5L MT
RLHGM2571EY31440 ~ RLHGM2571EY32426
10
3
City 1.5L MT
RLHGM2572EY31446 ~ RLHGM2572EY32435
8
4
City 1.5L MT
RLHGM2573EY31441 ~ RLHGM2573EY32430
8
5
City 1.5L MT
RLHGM2574EY31867 ~ RLHGM2574EY32436
9
6
City 1.5L MT
RLHGM2575EY31442 ~ RLHGM2575EY32431
9
7
City 1.5L MT
RLHGM2576EY31868 ~ RLHGM2576EY32437
7
8
City 1.5L MT
RLHGM2577EY31443 ~ RLHGM2577EY32432
10
9
City 1.5L MT
RLHGM2578EY31869 ~ RLHGM2578EY32424
8
10
City 1.5L MT
RLHGM2579EY31444 ~ RLHGM2579EY32433
9
11
City 1.5L MT
RLHGM257XEY31873 ~ RLHGM257XEY32425
9
12
City 1.5L AT
RLHGM2670EY31458 ~ RLHGM2670EY320270
131
13
City 1.5L AT
RLHGM2671EY31453 ~ RLHGM2671EY320262
132
14
City 1.5L AT
RLHGM2672EY31459 ~ RLHGM2672EY320268
130
15
City 1.5L AT
RLHGM2673EY31454 ~ RLHGM2673EY320263
131
16
City 1.5L AT
RLHGM2674EY31463 ~ RLHGM2674EY320269
131
17
City 1.5L AT
RLHGM2675EY31455 ~ RLHGM2675EY320264
132
18
City 1.5L AT
RLHGM2676EY31447 ~ RLHGM2676EY320256
132
19
City 1.5L AT
RLHGM2677EY31456 ~ RLHGM2677EY320265
128
20
City 1.5L AT
RLHGM2678EY31448 ~ RLHGM2678EY320260
133
21
City 1.5L AT
RLHGM2679EY31457 ~ RLHGM2679EY320266
130
22
City 1.5L AT
RLHGM267XEY31449 ~ RLHGM267XEY320261
131
Tổng số
1,538
 
Theo Honda Việt Nam, Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.
 
 
Khách hàng nhận được thông báo từ Honda Việt Nam sẽ mang xe đến các Nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí ghế phụ phía trước trong vòng 30 phút và hoàn toàn miễn phí với những xe nằm trong diện triệu hồi.
 
Tại thời điểm này, vẫn chưa ghi nhận bất cứ tai nạn hay chấn thương nào liên quan tới thông báo triệu hồi trên của Honda Việt Nam.