Honda Việt Nam phản hồi về trường hợp xe Lead kẹt dây ga tại Nhật Bản

Theo phản hồi mới nhất từ Honda Việt Nam liên quan tới các mẫu Lead 125cc bị lỗi kẹt dây ga tại Nhật Bản thời gian vừa qua. Hiện tượng dây ga bị hư hại chỉ xảy ra khi bị nước rò rỉ và đóng băng dưới nhiệt độ cực thấp ở mùa đông tại Nhật Bản.

Mặc dù sử dụng chung dây ga với những mẫu LEAD tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên Honda Việt Nam khẳng định lỗi kẹt dây ra hỉ xảy ra khi nhiệt độ xuống cực thấp (mùa đông tại Nhật Bản)
 
 
Trước đó, vào ngày 22 tháng 11 năm 2018, Honda đã có báo cáo tới Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản về chiến dịch cập nhật sản phẩm LEAD được nhập khẩu từ Việt Nam (HVN). 
 
Cụ thể những mẫu Xe LEAD (tổng số khoảng 37.000 xe) nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này bao gồm:
 
- LEAD125 phiên bản năm 2013 (sản xuất từ 16/5/2013 đến 24/4/2015)
- LEAD125 phiên bản năm 2015 (sản xuất từ 24/4/2015 đến 22/2/2016)
- LEAD125 phiên bản 2016 (14/3/2016 tới 29/8/2017)
 
Honda cho biết, do quá trình sản xuất dây ga có điểm chưa phù hợp nên ống bọc cáp bên trong dây ga có thể bị hư hại. Nước có thể bị rò rỉ vào trong ống bọc cáp và đóng băng dưới điều kiện nhiệt độ cực thấp. Trong trường hợp xấu nhất, nước đóng băng sẽ làm cáp dây ga không di chuyển được, gây ra kẹt ga. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi nhiệt độ xuống cực thấp.
 
Honda đã gửi thông báo đến các khách hàng tại Nhật Bản đang sở hữu xe Lead 125 để thực hiện việc thay mới hệ thống dây ga. 
 
Được biết, mẫu xe LEAD ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam sử dụng cùng một loại dây ga. Tuy nhiên, hiện tượng dây ga bị hư hại chỉ xảy ra khi bị nước rò rỉ và đóng băng dưới nhiệt độ cực thấp. Honda Việt Nam cho biết toàn bộ các xe Lead 125 tiêu thụ trong nước không liên quan tới đợt triệu hồi.