Honda Vario 160 ra mắt - xe tay ga cho giới trẻ

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga Honda Vario 160 hoàn toàn mới sản xuất trong nước. Không chỉ hướng đến nhóm khách hàng Gen Z, đây còn là sản phẩm có tính cạnh tranh cao với mẫu Vario đến từ các cửa hàng tư nhân.

Honda Vario 160 “made in Việt Nam” - gây sức ép lớn cho xe nhập

Honda Việt Nam đưa Vario 160 vào lắp ráp trong nước nhằm chủ động nguồn cung cấp xe, xác định mức giá bán chính hãng, chặn đứng tình trạng các cửa hàng tư nhân hét giá chênh lệch. Được biết, mẫu xe Honda Vario 160 được ra mắt tại Indonesia vào tháng 2/2022. Sau đó chưa đầy một tháng, các cửa hàng tư nhân ở Việt Nam đã đưa về nước với giá bán 82 triệu đồng (chỉ là phiên bản phanh CBS), chênh hơn rất nhiều so với giá bán tại Indonesia kể cả khi đã cộng các khoản chi, thuế phí để nhập xe về Việt Nam. Thực tế, từ đầu tháng 12/2022, sau khi thông tin rò rỉ cho thấy nhiều khả năng Honda Việt Nam sẽ bán ra Vario 160 thì các cửa hàng tư nhân phải giảm giá bán Vario 160 hàng nhập Indonesia từ 10-15 triệu đồng. Điều này cho thấy sức ép rất lớn đến từ sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam.

Các động lực khác thúc đẩy hãng tung ra Vario 160 đó là tận dụng thị hiếu của khách Việt đối với Vario 150 từ 3 năm trở lại đây, chính Vario 150 là mẫu xe luôn được khách hàng Việt Nam, đặc biệt là khách hàng khu vực miền Nam ưa chuộng. Tiếp theo là xóa bỏ một nguồn cung cấp xe không chính hãng đã gây ảnh hưởng đến doanh số các dòng xe khác của Honda Việt Nam.

Vario 160 được phân phối chính hãng với 4 phiên bản cùng giá bán như sau: bản tiêu chuẩn (phanh CBS) giá 51,690 triệu đồng, bản cao cấp CBS 52,190 triệu, bản thể thao (phanh ABS một kênh ở bánh trước) 55,690 triệu đồng, bản đặc biệt ABS 56,190 triệu đồng. Như vậy, so với giá Vario 160 nhập khẩu qua các đại lý tư nhân đang giảm còn 54-58 triệu thì giá bán Vario 160 “nội” thấp hơn vài triệu đồng. Vario 160 “nội” cũng có nhiều phiên bản và mức giá đa dạng thuận tiện cho nhiều nhóm khách hàng có khả năng tài chính khác nhau chọn lựa. Xe được phân phối ra các đại lý Honda (HEAD) từ ngày 30/12/2022.

Kiểu dáng hướng tới khách hàng trẻ

Honda Vario 160 “hàng nội” có kiểu dáng không khác gì Vario 160 do các cửa hàng tư nhân nhập từ Indonesia. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.929 x 679 x 1.088 (mm). Đầu xe vẫn có các gờ chữ V vuốt cao tới gần tay lái, ẩn chứa dải đèn chạy ngày và đèn xi-nhanđược trang bị đồng bộ công nghệ LED giúp tiết kiệm điện năng và tăng độ nhận diện.

So với Vario 160 do các cửa hàng tư nhân nhập từ Indonesia, Honda Vario 160 chính hãng Việt Nam sản xuất trong nước không có pát gắn biển số phía trước nên trông đầu xe gọn gàng hơn.Tuy nhiên, vẫn giữ các đường nét kiểu “chữ V” có phần phá cách nên được các tay lái trẻ ham thích.

Vario “nội” cải tiến remote nhỏ hơn, bỏ túi gọn; ống pô có lỗ thoát khí thải nằm ngang, tránh thổi vào mặt người đi xe phía sau; yên ngồi kiểu giật cấp làm điểm tựa hông cho người lái. Vario 160 có khối lượng từ 115-117kg do khung xe được dập hàn laser thế hệ mới eSAF mang lại cảm giác thoải mái cả trên mặt đường ghồ ghề với thiết kế sàn để chân phẳng.

Công nghệ nổi bật so với các đối thủ

Vario 160 hoàn toàn mới có đầy đủ các công nghệ tiện nghi như đèn pha Full LED;cổng sạc USB với hốc đựng điện thoại ở đằng sau yếm chắn gió bên trái, còn sau yếm chắn gió bên phải là hốc đựng vật dụng nhỏ; ổ khóa thông minh với trình tự khởi động gồm ấn vào núm ổ khóa và xoay, sau đó bóp phanh và ấn lẫy đề máy, tương tự trên Honda Vision. Cụm đồng hồ công-tơ-mét Full LCD hiển thị bình quân quãng đường đi được trên 1 lít xăng, điện áp bình, tình trạng phanh ABS, đo và lưu được cự ly hai hành trình. Lưu ý Vario 160 bản ABS không có lẫy ở càng bóp phanh bên trái để giữ phanh khi đỗ xe như bản CBS.

Xe chạy mạnh và an toàn

Honda Vario 160 được trang bị động cơ eSP+ công suất 15,4 mã lực, lực kéo 13,8Nm, mạnh hơn Vario 150 là 2 mã lực và mạnh ngang Yamaha NVX 155 vớimức tiêu thụ nhiên liệu 2,2 lít/100km.

Tiêu chuẩn an toàn trên Honda Vario 160 “nội” là phanh kết hợp (CBS) đối với các phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Và nâng cấp lên phanh ABS (chỉ cho bánh trước, còn bánh sau là phanh đĩa thường).Bên cạnh đó, Vario 160 “nội” có bánh xe vẫn 14inch nhưng lốp bản to hơn, bám đường tốt hơn xe tiền nhiệm. Xe “nội” vẫn dùng lốp IRC (được cho là chất lượng cao) như xe “ngoại”.

Tự tin vào doanh số

Honda Vario 160 giúp thu hút khách hàng hơn nhờ thiết kế trẻ trung, hầm hố, kèm giá bán khá hấp dẫn, tăng thêm lựa chọn cho giới trẻ vốn cũng dễ tính hơn khi quyết định xuống tiền mua xe. Doanh số xe càng có tiềm năng khi động cơ được tăng dung tích từ 150 cc lên 160 cc giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn, đáp ứng nhu cầu của các tay lái trẻ thích tốc độ.

Honda Vario 160 hoàn toàn mới này cũng đã làm dấy lên lo ngại sẽ cạnh trạnh với Air Blade đình đám của Honda. Tuy nhiên, ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam hoàn toàn tự tin về sự thành công của Honda Vario 160 trong thời gian tới với dự kiến 100.000 xe được bán ra. Ông cho biết, chiếc Air Blade có kiểu dáng cổ điển, vốn dành cho thị trường miền Bắc thận trọng và truyền thống, trong khi Vario 160 có kiểu dáng trẻ trung, thể thao hướng tới giới trẻ, thể hiện cá tính, tạo một luồng gió mới với thế hệ GenZ thích cảm giác thể thao mạnh mẽ nên sẽ không có sự cạnh tranh giữa các mẫu xe mà là chỉ là sự đáp ứng đa dạng thị hiếu cho khách hàng.

Cũng theo chia sẻ của Tổng giám đốc Honda Việt Nam, trong năm 2023, thương hiệu xe máy Nhật Bản cũng sẽ đưa vào lắp ráp phiên bản 125 cc của dòng Honda Vario. Điều đó giúp cho khách hàng tại thị trường Việt Nam có thêm lựa chọn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn