Honda thách thức thị trường xe hơi cỡ nhỏ tại Indonesia với mẫu xe Brio

Trong nỗ lực khai thác thị trường xe hơi hạng nhỏ tại Indonesia, mới đây liên doanh PT Honda Prospect Motor (HPM) vừa ra mắt mẫu xe hơi đô thị Honda Brio, chiếc xe cỡ nhỏ đầu tiên của hãng.

HPM là liên doanh giữa tập đoàn ô tô Nhật Bản Honda và công ty ô tô Prospect của Indonesia. Giám đốc tiếp thị và dịch vụ sau bán hàng của HPM, ông Jonfis Fandy cho hay Honda kỳ vọng doanh số của mẫu xe này từ nay đến cuối năm là 6.000 chiếc. Fandy chia sẻ tại buổi ra mắt mẫu xe này ở Jakarta: “Hiện nay, Nissan đang dẫn đầu thị trường trong nước ở phân khúc xe nhỏ, với doanh số khoảng 858 xe mỗi tháng. Chúng tôi đang hy vọng từ tháng Tám này sẽ bán được ít nhất 1.200 chiếc mỗi tháng”. Honda Brio được trang bị động cơ i-VTEC dung tích 1.399 cc, và có 4 mức giá khác nhau, từ 149 triệu rupiah (tương đương 15.794 Đô la Mỹ) tới 170 triệu rupiah (tương đương 18.020 Đô la). Mẫu xe này trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Indonesia là Nissan March, KIA Picanto và Suzuki Splash.
 
Theo dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia, Nissan Motor Indonesia hiện đang dẫn đầu thị phần dòng xe ô tô cỡ nhỏ dùng trong thành phố, với doanh số 5.190 xe Nissan March trong nửa đầu năm nay, chiếm khoảng 31% thị trường. Đứng thứ hai là KIA, hiện đang chiếm 24% thị phần với 4.043 chiếc KIA Picanto bán ra từ đầu năm. Và đứng thứ ba là Suzuki, giữ 19% thị phần với 3.161 xe Splash.
 
Ông Fandy cho biết liên doanh HPM đã bán được tổng cộng 26.018 xe các loại trong nửa đầu năm nay, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái với chỉ 21.573 xe. Tuy nhiên con số này mới chỉ chiếm 4,9% thị phần xe hơi Indonesia nói chung. “"Chúng tôi đang đi đúng hướng với việc bán 7.410 xe trong tháng Sáu, tăng 10% từ doanh số 6.773 xe trong tháng Năm. Đây là tháng có doanh số tốt nhất trong năm nay. Chúng tôi tin tưởng mình có thể đạt mục tiêu 70.000 xe vào cuối năm nay”, ông nói.
 
Trận động đất và sóng thần ở đông bắc Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan năm ngoái đã làm gián đoạn các bộ phận sản xuất cũng như cung ứng phụ tùng của tất cả các hãng ô tô Nhật Bản, doanh số bán hàng của Honda trong những tháng đầu năm do đó cũng bị ảnh hưởng. Đầu năm nay, liên doanh HPM công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ô tô mới ở Karawang, Tây Java, với vốn đầu tư dự kiến ​​3,1 nghìn tỷ rupiah (khoảng 329 triệu Đô) để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của thị trường trong nước và khu vực. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào quý I năm 2014, làm tăng gấp ba lần năng lực sản xuất hàng năm của công ty lên 180.000 xe mỗi năm và đáp ứng mục tiêu 210.000 xe/năm vào cuối năm 2015.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt chiếc xe Honda Brio, chủ tịch đồng thời là giám đốc liên doanh HPM, ông Tomoki Uchida thể hiện sự tin tưởng vào việc chiếc xe mới này sẽ được đón nhận nồng nhiệt không chỉ bởi các khách hàng tại Indonesia mà còn của khách hàng trên toàn Đông Nam Á.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn