Honda Super Four mới tinh giữa Sài Gòn giá gần 400 triệu

Chiếc Honda Super Four (CB400SF) đời mới nhất vừa xuất hiện tại Sài Gòn với giá bán gần 400 triệu đồng. Xe trang bị động cơ DOHC phun xăng điện tử Hyper VTEC-Revo 2012 tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Đây là loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 399 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 53 mã lực tại 11.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 39Nm tại 9.500v/ph. Xe sử dụng cơ cấu truyền động xích với hộp số 6 nấc, có thể đạt tốc độ nhanh nhất 190km/h, và có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km/h trong 5,8 giây. Bình xăng xe 18 lít.
 
Đặc điểm công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu của Honda Super Four thể hiện qua các giai đoạn phát triển như sau: Từ năm 1999-2001, xe trang bị động cơ phiên bản VTEC (Variable Time and Electronic Control) thế hệ thứ nhất, với tính năng giới hạn 8 van vận hành khi tua máy dưới 6.700v/ph. Nếu vòng tua máy vượt qua con số này, công nghệ VTEC sẽ kích hoạt đủ 16 van hoạt động cho xe đạt công suất tối đa. Động cơ Hyper VTEC 2 (2002-2004) tích hợp ổ khóa từ HISS và tính năng VTEC được kích hoạt ở tua máy 6.500v/ph. Phiên bản Hyper VTEC 3 (2004-2006) cài đặt VTEC ở chế độ ON khi tua máy lên 6.250v/ph. Đối với bản Hyper VTEC-Revo, ứng dụng trên các mẫu xe Super Four đời mới nhất, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của động cơ VTEC đạt tốt nhất với sự hỗ trợ của hệ thống phun xăng lập trình điện tử (PGM-FI) đặc trưng của Honda.
 
Thông số chiều dài x rộng x cao của xe là 2.050 x 725 x 1.070 (mm). Yên xe cao 760mm, gầm xe cách mặt đất 130mm. Kích cỡ lốp trước sau là 120/60-R17 và 160/60-R17. Hệ thống phuộc nhún hiệu Showa với bánh trước cơ cấu phuộc kép thủy lực ống lồng lò xo trụ, bánh sau gắn giảm xóc đôi lò xo trụ. Hệ thống phanh gồm đĩa kép đường kính 296mm cho bánh trước và đĩa đơn 240mm trên bánh sau. Xe có trọng lượng 194kg.
 
Về hình dáng xe, các chi tiết như cụm đèn stop, đèn pha, xi-nhan, gương chiếu hậu, bình xăng, cấu trúc khung sườn xe, lốc máy… hầu như không khác biệt so với các mẫu xe CB400SF thế hệ trước.
 
Mâm xe mạ vàng nổi bật.
 
Đèn pha và xi-nhan kiểu truyền thống.
 
Bình xăng thuôn tròn quen thuộc trên các thế hệ Super Four.
 
Yên xe dài và rộng.
 
Tem xe phiên bản Revo mới nhất.
 
Bảng đồng hồ công-tơ-mét.
 
 
 
Ống pô lớn có hình trụ tròn đơn giản theo phong cách Super Four.
 
 
 
Trước đây, mẫu nakedbike Honda Super Four qua các đời xe vẫn được giới đam mê mô-tô phân khối lớn tại Việt Nam tín nhiệm vì độ bền, kích cỡ xe phù hợp với người có vóc dáng trung bình, và được xem là “dòng xe chuẩn mực và cơ bản của dân chơi mô-tô để tích lũy kỹ năng làm chủ tay lái trên những dòng mô-tô phân khối cao hơn”.
 
Tin và ảnh: Sử Tuấn

Tin tổng hợp

otoxemay.vn