Honda có thể triệu hồi thêm 20 triệu túi khí
Honda có thể sẽ triệu hồi thêm 20 triệu túi khí hoạt động không đúng cách, nguy cơ làm bị thương, thậm chí gây tử vong khi bắn những mảnh vỡ vào người ngồi trên xe.
Báo cáo, xuất bản bởi tờ Nikkei của Nhật Bản, được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu triệu hồi 35-40 triệu túi của nhà cung cấp phụ tùng Takata. Trước hàng loạt đợt triệu hồi cùng những số tiền phạt khổng lồ, Takata cho biết hãng dự đoán sẽ lỗ khoảng 120 triệu USD khi báo cáo kết quả cho năm tài chính kết thúc vào cuối tháng 3.
Honda vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức. Tuy nhiên, Nikkei cho biết nhà sản xuất sẽ sớm tiến hành triệu hồi 20 triệu túi khí sử dụng trên các xe tại Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latinh và một số thị trường khác trên thế giới.
Ở thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật là khách hàng lớn nhất của Takata. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp tử vong cũng liên quan đến túi khí sử dụng trên các xe của hãng, bao gồm trường hợp gần đây nhất là một tài xế 17 tuổi người Mỹ.
Trong thời gian qua, khoảng 24 triệu phương tiện đã bị “gọi về xưởng” ở riêng thị trường Mỹ. Đợt triệu hồi mới nhất từ NHTSA nâng tổng số lên 40 triệu túi khí, nhưng chưa rõ số lượng xe bị ảnh hưởng. Quy mô các đợt triệu hồi đã cho thấy những vấn đề nghiêm trọng đối với các hãng xe trên thế giới. Một số “ông lớn” bao gồm BMW và Toyota đều đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp túi khí khác để tìm phụ tùng thay thế. Trong khi đó, giới phân tích cũng bày tỏ sự e ngại liệu Takata có “sống sót” qua cuộc khủng hoảng trong bối cảnh hãng ngày càng để mất những đối tác quan trọng.