Honda chi 40.000USD để đưa AC-X Concept tới Việt Nam
Là mẫu xe ý tưởng duy nhất tại Vietnam Motor Show 2012, chiếc Honda AC-X Concept sở hữu công nghệ plug-in hybrid cùng thiết kế khí động học tuyệt đẹp.
AC-X Concept xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Tokyo 2011 và Việt Nam là nước thứ hai sau Nhật mà Honda mang tới trưng bày sản phẩm này. AC-X sử dụng công nghệ động cơ hybrid có sạc điện cắm ngoài và thích ứng với chế độ lái tự động. Mở toang cánh cửa vào tương lai, AC-X đi đầu về những công nghệ mới nhất được dự đoán sẽ trở nên phổ thông trong vòng những năm tới như hệ thống đèn LED chiếu sáng, chế độ lái tự động và bán tự động với vô-lăng thò thụt kiểu cần gạt chơi game, màn hình hiển thị bên trong kiểu 3D…
AC-X sở hữu những thiết kế được cho là tối ưu nhất mà con người muốn hướng đến. Bề ngoài của xe thể hiện tính khí động học tối đa khi lược bỏ mọi góc cạnh rườm rà như thường thấy ở các dòng sedan hay coupe, thay vào đó là sự “trơn tuột” từ đầu đến hết đuôi giúp đạt được hệ số cản nhỏ nhất. Đèn chiếu sáng phía trước không còn khái niệm riêng biệt 2 bên mà đồng nhất thành một dải LED chạy suốt toàn bộ chiều ngang đầu xe.
Nội thất xe đạt tới sự phóng khoáng tối đa khi tất cả các chi tiết thường thấy như cụm vô-lăng, bệ điều khiển trung tâm, ghế ngồi đều được giảm lược kích thước và mang tới vẻ đẹp như đang ở trên một phi thuyền vũ trụ trong các bộ phim viễn tưởng. Xe concept AC-X được lắp động cơ động cơ xăng 1,6 lít I4, công suất 127 mã lực và động cơ điện có công suất 161 mã lực. Nếu vận hành kiểu hybrid thường thì mức tiêu hao nhiên liệu là 2,8 lít cho 100 km, còn theo kiểu plug-in hybrid, mức tiêu hao sẽ là 0,9 lít cho 100 km, trong đó 50 km đầu hoàn toàn chạy bằng điện.
Theo đại diện của Honda Việt Nam, để xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2012, chiếc AC-X phải được vận chuyển từ Nhật bởi một đội chuyên nghiệp với chi phí khoảng 40.000 USD. Việc đưa chiếc xe lên, xuống các phương tiện vận chuyển cần tới 2 nhóm, mỗi nhóm tốp 20 người (5 người di chuyển 1 bánh xe) luân phiên. Phải mất gần 4 tiếng đồng hồ, đội vận chuyển này mới “lăn” chiếc AC-X từ cổng Triển lãm Giảng Võ vào đến khu vực trưng bày của Honda ở khu nhà A3. Kết thúc Vietnam Motor Show 2012, chiếc xe sẽ được chuyển tiếp sang Úc để tham dự triển lãm tại đây.