Honda Accord mới dường như còn thiếu một chút duyên để chinh phục thị trường đầy cạnh tranh

Dù được nguy trang kín mít nhưng nhìn lướt qua có thể thấy Honda Accord 2013 chỉ đơn thuần là một sự cải tiến về phong cách cho một chiếc xe mà đáng ra cần một sự kích thích táo bạo.

Bắt đầu từ năm ngoái và trải qua hơn 18 tháng, phân khúc sedan hạng trung đã và đang chứng kiến sự ra đời của những phiên bản đời mới của Toyota Camry, Nissan Altima, Chevrolet Malibu và Ford Fusion cũng như là chiếc Accord sau khi Honda để lộ những hình ảnh của nó trong quá trình thử nghiệm.
 
Ban lãnh đạo của Honda nói rằng họ đã nhận được một bài học trong việc thiết kế lại chiếc Honda Civic 2012 khi họ đã quá thỏa mãn. Nhưng một thay đổi thiết kế thông thường cho Accord có thể sẽ là bất lợi khi cuộc đua tranh đang diễn ra với những đột phá lớn về phong cách, đặc biệt chiếc Ford Fusion với những đường nét hấp dẫn không khác gì một chiếc Aston Martin.
 
 
Lượng tiêu thụ của Accord năm ngoái đã giảm 17% so với một năm trước đó xuống còn 235.625 chiếc mặc dù chủ yếu là do nguồn cung bị gián đoạn bởi động đất sóng thần tại Nhật Bản. Tính cho đến hết tháng 5 năm nay, lượng xe Accord được bán ra đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 126.254 chiếc. Nhưng con số này vẫn còn quá xa mức tiêu thụ 400.000 chiếc/năm của Accord trong những năm tháng hoàng kim trước khủng hoảng, thậm chí chưa tính xe được bán theo lô cho các công ty cho thuê.
 
 
Accord thường ở vị trí thứ hai sau Camry tại thị trường Mỹ. Nhưng trong khi chiếc Altima đang thực hiện cuộc đua nước rút để đoạt vương miện xe bán chạy nhất (năm ngoái Nissan Altima đã trở thành chiếc xe bán chạy thứ hai tại Mỹ sau Toyota Camry) và Fusion cũng đang nỗ lực tăng lượng bán hàng, chiếc Accord 2013 dường như vẫn chưa đủ mạnh để thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Honda.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn