Honda Accord hybrid mới chỉ ‘ăn’ 3,3 lít/100km
Honda Accord Hybrid 2014 đã bắt đầu được bán tại Nhật Bản với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,3 lít/100km, đồng thời phiên bản sạc điện Plug-in hybrid vốn được bán trước tại Mỹ cũng ra mắt cùng thời điểm.
Trước đó, vào đầu tháng 6, Honda Nhật Bản mới chỉ hé lộ một vài hình ảnh bên ngoài của Accord Hybrid 2014. Theo đó, chiếc xe “xanh” dành cho người Nhật nổi bật nhờ những chi tiết màu xanh mát mắt xen kẽ trong lưới tản nhiệt và cụm đèn pha.
Điểm sáng trên chiếc xe hybrid mới không nằm ở vẻ bên ngoài mà đến từ bên trong. Accord Hybrid 2014 sở hữu công nghệ động cơ hoàn toàn mới mang tên Sport Hybrid i-DCD, là từ viết tắt của “truyền động ly hợp kép thông minh.” Hệ thống động cơ hybrid mới này sẽ thay thế cho hệ thống hybrid hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) vẫn sử dụng cho các xe cỡ nhỏ như Civic sedan, Insight, Fit/Jazz hatchback và CR-Z coupe.
Sport Hybrid i-DCD gồm có một động cơ xăng bốn xi-lanh mới được phát triển chạy theo chu trình Atkinson tiết kiệm nhiên liệu hơn và một motor điện hoạt động như một máy phát điện kết nối với một hộp số ly hợp kép bảy cấp (DCT). Theo nhà sản xuất, motor công suất cao và pin lithium-ion giúp tiết kiệm nhiên liệu được tới hơn 30% so với hệ thống hybrid một motor thông thường. Áp dụng hệ thống này trên xe Accord Hybrid là động cơ 2.0 lít i-VTEC có công suất 137 mã lực, hộp số tự động CVT đi kèm với 2 động cơ điện (công suất 166 và 141 mã lực).
Honda Accord Plug-in hybrid 2014
Phiên bản Accord Plug-in hybrid cũng được bán ra tại Nhật đồng thời với bản hybrid. Khác biệt giữa 2 mẫu xe này chỉ ở màu sơn và trang bị mâm bánh xe. Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết nhất của Accord Plug-in hybrid là có thêm một nắp mở sạc điện gần tai gương bên trái. Accord Plug-in hybrid được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu với hành trình 70,4 km hết 1 lít xăng, trong đó khi sạc đầy điện, chiếc xe có thể đi thêm 37,6 km mà không cần tiêu tốn thêm giọt xăng nào.