Hình ảnh lái thử ‘đội’ xe phân khối lớn của Suzuki
Trong buổi lái thử mô-tô phân khối lớn tổ chức sáng nay 24/9, Suzuki Việt Nam đã mang đến một bộ sưu tập các xe đáng chú ý, trong đó có cả Hayabusa 1300 hay Intruder M1800RZ.
Chương trình lái thử xe diễn ra trong khuôn viên Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM. Khoảng hơn 100 người đăng ký tham gia, tất cả đều có giấy phép lái mô-tô hạng A2.
Có tổng cộng 8 mẫu môtô phân khối lớn sử dụng chạy thử. Ngoài Hayabusa 1300 và Intruder M1800RZ còn có 6 mẫu xe khác là GSX-R 1000, GSX-R 750, GSX-R 600, Intruder M800, GSR 750 và Gladius 650. Đây đều là hàng nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng. Trong đó, mẫu sportbike GSX-R 1000 trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 191 mã lực, mô-men xoắn 120Nm, tốc độ nhanh nhất 300km/h. Chiếc nakedbike GSR 750 đạt tốc độ tối đa 225km/h, công suất 105 mã lực. Dòng cruiser Intruder M1800RZ sử dụng động cơ V-Twin với hệ thống van xả đôi cho âm thanh trầm mạnh.
Đường chạy thử xe chia làm hai đoạn: đường A và đường B, nằm ở bên trái và bên phải so với sân điều hành trung tâm. Mỗi đoạn là cung đường thẳng có chiều dài 400 mét, bề rộng 16 mét, được chia thành 2 chiều đi và về, với dải phân cách là các cọc tiêu. Cuối đường là bức tường chắn được làm bằng bao cát. Đường thử này tạo điều kiện cho khách đăng ký lái thử xe kiểm tra khả năng tăng tốc, chất lượng hệ thống phanh, độ cân bằng tay lái, kiểu âm thanh ống xả…
Sự kiện sẽ còn được Suzuki Việt Nam tiếp tục tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) vào ngày 29/9 và tại Quảng trường nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) vào ngày 6/10.
Từ trái sang: Intruder M1800RZ, Intruder M800, GSR 750, Gladius 650.
Từ trái sang: Hayabusa, GSX-R 1000, GSX-R 750, GSX-R 600.
Sơ đồ khu vực lái thử xe.
Người lái thử được trang bị bộ đồ bảo hộ toàn diện.
Gladius trên đường thử.
Cự ly đường thử ngắn không cho phép GSX-R 1000 thể hiện khả năng tốc độ cao.
Hayabusa thể hiện phần nào sức mạnh của động cơ 1300 phân khối.
GSR 750 bộc lộ khả năng tăng tốc khá ấn tượng.
Intruder M1800RZ.