Google tung công cụ kết nối khách hàng và đại lý ô tô

Google tung ra hai định dạng quảng cáo trên điện thoại di động tại Mỹ nhằm kết nối khách hàng mua xe và các đại lý trong bối cảnh ngày càng nhiều hoạt động mua sắm xe hơi được thực hiện trên thiết bị này.

Xe Toyota quảng cáo Google
 
Nắm bắt được tầm quan trọng của hình ảnh trong quá trình mua xe, Model Automotive ads cho phép người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm thông qua một loạt hình ảnh trả về trên trang tìm kiếm. Đồng thời, họ có thể tìm hiểu về các thông số cần thiết.
 
Theo Gã tìm kiếm, vào thời điểm tháng 9/2015, số lượng lượt tìm kiếm về hình ảnh của một thương hiệu ô tô tăng tới 37% so với cùng kỳ, đặc biệt 80% trong số đó được thực hiện từ điện thoại di động.
 
Một phát ngôn viên Google cho biết trước đó, hãng tiết lộ thông tin về kế hoạch xây dựng Model Automotive ads từ tháng 5/2015 và giờ đây, công cụ đã sẵn sàng phát hành cho các nhà quảng cáo ô tô.
 
Bên cạnh Model Automotive, Dealer Automotive ads có nhiệm vụ cung cấp thông tin về vị trí của một đại lý với phím “Gọi để liên hệ”, giúp khách hàng có thể liên lạc một cách nhanh chóng. 
 
Hai định dạng mới không hoạt động độc lập mà bổ trợ cho nhau. Theo đó, khi người dụng chọn “Dealers” (Đại lý) trên Model Automotive, sau khi nhập tên một mẫu xe cụ thể, Google sẽ hiển thị Dealer Automotive với thông tin về các cửa hàng trong khu vực.
 
Hiện tại, hãng xe Toyota đã áp dụng công cụ mới của Google. Dionne Colvin-Lovely, Giám đốc truyền thông của Toyota Mỹ, cho biết: “Model Automotive ads đem đến cho khách hàng của chúng tôi những trải nghiệm tìm kiếm rất kịp thời, đồng thời làm nổi bật giá trị của thương hiệu cũng như những sản phẩm của Toyota”.