GM rút lui nhưng các nhà sản xuất khác vẫn tin dùng Facebook
GM có thể đã từ bỏ Facebook nhưng các nhà sản xuất khác vẫn duy trì những dự án quảng cáo trên mạng xã hội này.
Honda, Audi, Scion và Kia nói rằng quảng cáo trên Facebook đang đạt hiệu quả tích cực và họ sẽ tiếp tục dành các khoản đầu tư để quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội này. Các hãng xe cũng không hề bị ảnh hưởng bởi quyết định của GM khi chấm dứt quảng cáo và các nội dung được tài trợ trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.
Gần đây nhất, Facebook đã giúp Honda giới thiệu chiếc CR-V thế hệ mới và đóng góp một lượng tiêu thụ kỷ lục trong 5 tháng của chiếc crossover này, John Watts, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Honda Bắc Mỹ, cho biết ngày 20/6.
Watts bổ sung rằng chi phí cho trang Facebook của Honda khá rẻ so với khoản ngân sách 30 triệu USD của GM. Tuy nhiên ông này nói các nội dung được tài trợ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc đưa các tin nhắn từ Honda tới nhiều hơn các người dùng Facebook mặc dù họ phải trả nhiều tiền hơn cho mạng xã hội của Mark Zuckerberg.
Doug Simpson, người quản lý các giải pháp marketing toàn cầu của Facebook, nói các công ty cần tiếp cận Facebook như một khoản đầu tư thương hiệu ban đầu hơn là mong đợi hiệu quả tức thì giữa việc hiện diện trên Facebook và việc bán những chiếc xe của họ. Simpson cho biết thêm rằng có đến 88% người mua xe mới tại Mỹ trên Facebook, với 27% sử dụng Facebook trong quá trình mua xe.
Trong khi không bình luận về quyết định chấm dứt quảng cáo của GM, Simpson nói: “Chúng tôi đã thay đổi triết lý và chiến lược hoạt động. Chúng tôi vẫn làm việc với GM, họ có một trang trên Facebook và họ đang tích cực vận động để kiếm thêm những fan mới”.
Thậm chí các fan cũng có thể làm thay đổi những kế hoạch kinh doanh của các công ty. Ví dụ khi Audi AG không định đưa bán chiếc TT RS tại Mỹ, Audi Bắc Mỹ đã tạo một trang Facebook để vận động công ty mẹ thay đổi ý định. Trang này nói rằng những người ký tên sẽ có thể được mua xe với giá dưới 50.000 USD. Hơn 12.000 người đã ký tên vào trang và kết quả Audi AG đã mang chiếc TT RS đến bán tại thị trường Mỹ.
Owen Peacock, người quản lý truyền thông và marketing của Scion, nói rằng các hoạt động kinh doanh của hãng này nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Facebook nhất là tại thị trường chủ lực Mỹ. Tuy nhiên ông này cũng lưu ý: “Không thể chỉ dựa vào Facebook. Có quá nhiều người và quá nhiều sự lựa chọn ở đây. Bạn có thể có 1 triệu fan nhưng nếu bạn nghĩ 1 triệu người đang xem tin nhắn của bạn, có thể sai lầm. Những thuật toán và công thức của Facebook không cho phép điều đó”.