GM nối lại quảng cáo trên Facebook

GM đang đàm phán với Facebook để nối lại các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội này. Xem ra nhà sản xuất xe hơi Detroit không thể coi nhẹ hiệu quả quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 1 tỷ thành viên.

Thông tin này được tờ The Wall Street Journalđăng tải ngày 3/7 và khẳng định rằng GM sẽ quảng cáo trở lại trên Facebook sau khi quyết định dừng quảng cáo trên mạng xã hội này vào tháng 5/2012.
 
Năm ngoái GM đã chi 10 triệu USD vào các quảng cáo trên Facebook. Đây chỉ là một phần rất nhỏ trong ngân sách quảng cáo lên tới 1,8 tỷ USD mà GM đã chi trong năm ngoái riêng tại Mỹ.
Sau khi dừng quảng cáo trên Facebook, GM cũng sẽ cắt hợp đồng quảng cáo trong giải vô địch Super Bowl năm 2013 trên kênh CBS. Joel Ewanick, giám đốc marketing của GM, nói rằng nhà sản xuất này không muốn chi quá nhiều tiền cho show quảng cáo vừa đắt đỏ vừa không hiệu quả tại Super Bowl. Đồng thời, GM đang tổ chức lại hoạt động marketing với mục tiêu tiết kiệm 2 tỷ USD trong vòng 5 năm sau khi ký hợp đồng tài trợ cho câu lạc bộ Manchester United để quảng bá nhãn hiệu Chevrolet ở Trung Quốc và châu Âu.
 
Tháng 5/2012, GM đã chấm dứt quảng cáo trên Facebook vào ngày mạng xã hội này tiến hành đợi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Động thái của GM khiến các nhà đầu tư lo lắng về hiệu quả kinh doanh của Facebook. Cổ phiếu của Facebook đã rớt 19% tính từ ngày tiến hành IPO 18/5 đến hết ngày 2/7. Cần nhớ rằng 80% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo nhắm vào những thành viên truy cập website này thông qua máy tính và laptop.
 
Trước khi IPO, Facebook đã nói rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo không tương ứng với sự gia tăng của số lượng người dùng do nhiều người đang truy cập trang này thông qua các thiết bị di động. Nhưng chắc chắn cho tới hết năm nay Facebook sẽ không có dịch vụ quảng cáo trên di động.
 
Việc GM có thể sẽ nối lại quan hệ với Facebook cho thấy rằng nhà sản xuất xe hơi Detroit không thể xem nhẹ sức mạnh quảng cáo trên một trang mạng xã hội với gần 1 tỷ thành viên. Thực tế cho thấy Toyota, Honda, Audi đang đánh giá cao hiệu quả của Facebook và họ đang tích cực xây dựng cộng đồng Facebook của riêng mình với những ưu đãi đặc biệt cho các thành viên. Ngoài ra việc quay trở lại của GM cũng sẽ có tác dụng tích cực đẩy giá cổ phiếu Facebook

Tin tổng hợp

otoxemay.vn