GM lần thứ 2 triệu hồi xe điện Chevrolet Bolt vì nguy cơ cháy nổ
GM - nhà sản xuất ô tô Mỹ - đã quyết định triệu hồi gần 69 nghìn xe điện Chevrolet Bolt sau thời gian đưa ra khuyến cáo với người dùng không để xe trong gara, không sạc đầy pin và không cắm sạc qua đêm. Đây là lần thứ 2 GM phải tiến hành mẫu xe điện này.
Theo Detroit Free Press, khoảng 69 nghìn chiếc Chevrolet Bolt sẽ bị triệu hồi trong đợt này. Riêng tại Mỹ, số xe Chevrolet Bolt phải triệu hồi gần 51 nghìn chiếc.
Hiện tại, GM vẫn khuyến cáo các chủ xe Chevrolet Bolt sửa lỗi theo đợt triệu hồi thứ nhất do LG Chem - công ty cung cấp pin - đã xác định được hai lỗi trong cùng bộ pin dẫn đến cháy nổ trên một số xe Chevrolet Bolt.
Trong chiến dịch triệu hồi lần này, GM sẽ thay các module pin bị lỗi sau khi thông báo đến các chủ xe khi có phụ tùng thay thế. Đồng thời, GM cũng yêu cầu chủ sở hữu thực hiện 3 bước sau nhằm giảm nguy cơ cháy nổ:
1) Dù đã cập nhật phần mềm từ đợt triệu hồi tháng 11/2020 hay chưa, thì chủ xe cũng không nên sạc quá 90% dung lượng pin. Các chủ sở hữu Chevrolet Bolt có thể sử dụng chế độ lùi giữa dốc (Hilltop Reserve) cho các phiên bản 2017-2018 hoặc cài mức sạc pin (Target Charge) với phiên bản 2019 để bộ sạc tự động ngắt khi pin đạt đến ngưỡng nhất định.
2) Chủ sở hữu nên sạc xe ngay sau mỗi lần sử dụng và cố gắng không để pin ở mức còn đi được dưới 112 km.
3) Người dùng nên đỗ xe ngoài trời và không sạc điện qua đêm.
Đây là lần thứ 2 GM tiến hành triệu hồi mẫu xe điện Chevrolet Bolt. Trước đó, vào tháng 11/2020, GM đã phải triệu hồi mẫu xe điện này vì nguy cơ cháy. Khi đó, giải pháp mà GM đưa ra là cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, một chiếc xe vẫn bị cháy khiến GM phải mở đợt triệu hồi thứ hai.