GM, Ford thừa nhận gian lận trọng tải xe

Ford và GM thừa nhận đã loại bỏ một số bộ phận nặng, như lốp dự phòng hoặc cản sau, khỏi trọng lượng không tải của nhiều xe bán tải để đưa ra một mức tải trọng tối đa cao hơn cho các phương tiện.

Ford và GM bị tố gian lận
Mitchell Dale, một đại lý của Ford ở Houston, cho biết: “Đó là một “chiêu” để các nhà sản xuất giành chiến thắng trước các đối thủ”. Trong phân khúc xe bán tải với những hoạt động cạnh tranh khốc liệt, mức tải trọng cao hơn có thể đem lại lợi thế cho các nhà sản xuất. Xe bán tải hạng nặng chiếm khoảng 25% trong số 1,1 triệu xe bán tải cỡ lớn được tiêu thụ tại Mỹ trong nửa đầu năm nay. Với giá bình quân hơn 50.000 USD, chúng có thể đem lại một nguồn doanh thu “khổng lồ”.
 
Hãng xe GM cho biết sẽ mở rộng hoạt động này cho các mẫu xe bán tải hạng nhẹ cỡ lớn đời 2015. Theo một phát ngôn viên của hãng, mục đích là để giữ sức cạnh tranh khi tung ra những sản phẩm mới và vì “chúng tôi thấy những gì đối thủ đang làm”.
 
Bắt đầu từ các xe đời 2011, hãng xe Ford đã bắt đầu loại bỏ trọng lượng của các phụ tùng như lốp dự phòng khi tính toán tải trọng tối đa. Trước đó, Ford cho biết đã làm vậy đối với toàn bộ dòng xe bán tải chạy nhất của mình là F-series. Tuy nhiên, ngày 31/7, hãng đính chính lại khi cho rằng chỉ loại bỏ trọng lượng của radio, lốp dự phòng hay bảng điều khiển trung tâm của các xe F-250, F-350 và F-450, còn F-150 luôn sử dụng trọng lượng không tải cơ sở.
 
Trong khi đó, các đối thủ khác như hãng xe Toyota, xe Nissan đều dựa vào trọng lượng không tải cơ sở của xe để đưa ra mức tải trọng tối đa cho các sản phẩm của mình mà không trừ đi bất cứ bộ phận nào.
 
Một đại lý của GM là Tommy Brasher cho rằng: “Tôi không nghĩ nó sẽ tạo ra bất cứ sự khác biệt nào cho các khách hàng”. Theo Mike Levine, một phát ngôn viên của Ford, việc làm của hãng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ tối đa hóa tải trọng trong phạm vi cho phép. Danh sách của Ford liệt kê trọng lượng chính xác của những bộ phận có thể được thêm vào hoặc bớt đi.
 
Trong khi đó, Mitchell Dale, chủ sở hữu của McRee Ford ở Dickinson,Texas, lại cho rằng hiện tượng này có thể khiến người tiêu dùng hoài nghi về những thông số được đưa ra bởi các hãng xe bởi họ luôn luôn kỳ vọng một chiếc có thể làm được những gì trong quảng cáo.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn