GM bắt tay với cả Manchester United và Liverpool
GM đã ký kết một hợp đồng tài trợ với Liverpool, câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống tại giải ngoại hạng Anh, chỉ hai tháng sau khi kết thân với đội bóng quỷ đỏ Manchester United.
Ngày 24/7, GM tuyên bố đã ký một thỏa thuận để nhãn hiệu Chevrolet trở thành đối tác xe hơi chính thức của Liverpool. Hợp đồng tài trợ này kéo dài trong 4 năm, ít hơn một năm so với hợp đồng đã được ký giữa công ty GM với đội bóng Manchester Unted vào cuối tháng 5/2012.
Theo bản thỏa thuận hợp tác giữa Liverpool và Chevrolet, hãng xe hơi Mỹ sẽ được phép tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh thương hiệu Liverpool, đặc biệt là trên sân vận động Anfield, cũng như xuất hiện trên các ấn phẩm khác của Liverpool, trên website chính thức và các trang web dành cho người hâm mộ…
Những thông tin liên quan đến tài chính của bản hợp đồng vẫn chưa được các bên tiết lộ. Liverpool là một trong những đội bóng giàu thành tích với 18 lần vô địch và có nhiều người hâm mộ nhất tại giải ngoại hạng Anh với các nhóm cổ động viên khắp thế giới.
Thỏa thuận với Liverpool tiếp theo quyết định của GM dừng trả tiền quảng cáo cho website của hãng trên mạng xã hội Facebook cũng như từ bỏ show quảng cáo đắt tiền Super Bowl tại giải bóng đá quốc gia Mỹ. Những động thái này là bước đi đầu tiên trong nỗ lực của Giám đốc marketing Joel Ewanick để quảng bá cho thương hiệu Chevrolet với một chiến lược quảng cáo toàn cầu mới cho phép GM tiết kiệm 2 tỷ USD trong thời gian 5 năm.
Những hoạt động tài trợ liên liếp của GM cho Manchester United và Liverpool đều nhắm tới mục đích đưa nhãn hiệu Chevrolet tiếp cận gần hơn với các fan hâm mộ của hai câu lạc bộ này tại châu Á. Trước đó ngân hàng Standard Chartered đã ký một hợp đồng tài trợ trị giá 81 triệu bảng với Liverpool cũng chính bởi sự nổi tiếng của đội bóng này ở châu Á.