Gần 30.000 xe Toyota bị lỗi kích hoạt túi khí
Toyota Malaysia triệu hồi 29.985 chiếc Corolla Altis, Vios, Yaris bộ phận kích nổ túi khí hành khách phía trước có thể sẽ hoạt động không đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm.
Toyota Yaris
Trong một thông báo được hãng xe Toyota Malaysia phát đi vào ngày 7/7/2015, cho biết 29.985 chiếc Altis, Vios và Yaris được sản xuất từ tháng 4/2007 đến tháng 12/2008. Hãng cho biết sẽ liên lạc trực tiếp với các khách hàng có xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Bộ phận kích nổ sẽ được thay mới và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Tuy chưa có thông báo chính thức về thương vong liên quan đến các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi trên của Toyota Malaysia,song lỗi này đã từng gây ra ít nhất 5 trường hợp tử vong (4 tại Mỹ và 1 tại Malaysia); và khiến gần 30 triệu xe bị triệu hồi.
Trước đó vào ngày 13/5, Toyota Malaysia cũng từng đưa ra thông báo triệu hồi tương tự với 97.000 chiếc Altis, Camry,Vios, Yaris được sản xuất từ tháng 11/2003 đến tháng 3/2007. Riêng mẫu xe RAV4 nằm trong đợt triệu hồi này gặp vấn đề về hệ thống kích nổ túi khí bên lái. Tất cả các mẫu xe trên đều sử dụng hệ thống túi khí Takata. Đây là lỗi có liên quan đến ít nhất 5 trường hợp tử vong (4 tại Mỹ và 1 tại Malaysia); và khiến gần 30 triệu xe bị triệu hồi.
Cuối năm 2014, Bộ Giao thông Nhật Bản đã thành lập một ban chuyên giám sám các đợt triệu hồi xe liên quan đến túi khí Takata.
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều có xe dùng túi khí bị lỗi của Takata, gồm: Honda, Nissan, Subaru, Ford, Chrysler, BMW, Mitsubishi và Mazda. Trong đó, Honda là khách hàng lớn nhất của Takata.
Tháng 12/2014, trong bối cảnh vụ bê bối lỗi túi khí Takata đang ngày một nghiêm trọng, chủ tịch Stefan Stocker của công ty đã quyết định từ chức.