Gần 107 nghìn xe Audi bị triệu hồi vì túi khí Takata

Tập đoàn Volkswagen sẽ tiến hành triệu hồi gần 107 nghìn xe Audi tại thị trường Mỹ vì cụm bơm túi khí do Takata cung cấp có thể hoạt động không hiệu quả hoặc làm văng mảnh vỡ vào người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

 
Trong những xe bị “gọi về xưởng”, không ít xe có tuổi đời hơn hai thập kỷ, bao gồm TT Roadster 2000-2001, TT Coupe 2000, A8 1999, A6 1998-2000, A4 1998-2000...
 
Khác với những đợt triệu hồi trước đó liên quan đến nhà cung cấp phụ tùng Takata, cụm bơm túi khí được trang bị trên 107 nghìn phương tiện kể trên không chứa ammonium nitrate dễ bay hơi. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ, các bộ phận vẫn có nguy cơ gặp trục trặc do lỗi trong quá trình sản xuất. Ít nhất có một người thiệt mạng vì vấn đề này.
 
Volkswagen sẽ gửi thông báo đến chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng vào tháng 3/2020. Ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa “sẵn sàng”. Hãng xe Đức cho biết thêm: “Audi đang làm việc với nhà cung cấp để khắc phục sự cố, nhưng chưa rõ khi nào có kết quả cuối cùng”.
 
Không riêng Audi, trong thời gian qua, không ít tên tuổi như BMW, Honda, Toyota hay Mitsubishi đã phải ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe gặp vấn đề tương tự. Cụm bơm túi khí do Takata sản xuất được cho là có liên quan đến ít nhất 25 trường hợp tử vong cùng 300 người khác bị thương trên toàn thế giới. Cùng với đó, hơn 500 triệu thiết bị đã bị triệu hồi tại Mỹ nói riêng - vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử nước này. “Cơn bão túi khí” chính là nguyên nhân khiến Takata phá sản.