Ford phải phơi nắng xe vì khách hàng ghét mùi xe mới
Ford đang phải tìm cách loại bỏ mùi trên các xe mới bán ra tại Trung Quốc, chỉ đơn giản vì khách hàng cảm thấy khó chịu.
Trong khi nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích việc được hít hà mùi hương đặc trưng của xe mới thì người dùng tại Trung Quốc không như vậy. Thậm chí, họ còn thấy khó chịu.
Theo báo cáo nghiên cứu Initial Quality Study 2018 do J.D. Power thực hiện tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới, có tới hơn 10% tài xế phàn nàn về mùi xe mới.
Brent Gruber, người đứng đầu mảng ôtô toàn cầu của J.D. Power, tiết lộ: Mùi nội thất khó chịu vẫn là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất đối với khách hàng Trung Quốc. Tỷ lệ những người “kêu ca” về mùi của những phương tiện khi chúng vừa rời khỏi đại lý cao gấp đôi tỷ lệ người dùng phàn nàn về mức tiêu hao nhiêu liệu.
Để khắc phục tình trạng này, Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu của Mỹ, xoay quanh một quy trình loại bỏ mùi đặc biệt. Mùi xe mới đến từ những vật liệu như da, nhựa hay các chất hóa học sử dụng để liên kết một số bộ phận nhất định. Bằng sáng chế của Ford miêu tả quá trình bắt đầu bằng việc phơi chiếc xe dưới ánh nắng mặt trời, mở hết cửa sổ, nổ máy và bật quạt gió để loại bỏ những mùi này.
Debbie Mielewski - một lãnh đạo cấp cao của Ford - chia sẻ: “Mặc dù mùi xe mới là khái niệm đã ăn sâu vào văn hóa Mỹ, chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng khách hàng Trung Quốc lại không ưa nó. Bằng sáng chế là kết quả nhiều năm nghiên cứu và là một trong số những ý tưởng mà chúng tôi đang cân nhắc để áp dụng trong tương lai.”