Ford ồ ạt mở 88 đại lý mới ở Trung Quốc chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong vòng đúng một ngày, Ford đã mở thêm 88 đại lý bán hàng mới ở Trung Quốc. Đây được coi là một số rất “đẹp” theo quan niệm của người Trung Quốc và cũng là một con số khiến không ít người ngạc nhiên và có lẽ cũng đủ để các thị trường lân cận phải lo lắng.

Ford ồ ạt mở đại lý tại Trung Quốc
Theo trang Irish Times, ngày 19/6, hãng xe Ford đã chính thức khai trương thêm gần 100 đại lý mới tại quốc gia đông dân nhất thế giới, nâng tổng số các đại lý tại đây lên 750 đơn vị. Các showroom mới được đặt tại 6 thành phố là Thượng Hải, Đông Dinh, Thẩm Dương, Trịnh Châu, Tây An và Phật Sơn.
 
Phát biểu tại lễ khai trương một trong những đại lý ở Phật Sơn, Chủ tịch kiêm CEO Ford, ông Alan Mulally, nhấn mạnh: “Gần 100 năm trước đây, người sáng lập của chúng tôi, Henry Ford, đã đưa ra tầm nhìn phát triển cho công ty là “mở đường cao tốc cho cả nhân loại”. Và hôm nay, chúng tôi đang thực hiện chính xác điều này tại Trung Quốc”.
 
Bên cạnh số lượng có thể khiến nhiều người “sốc”, điểm đáng chú ý nhất trong loạt khai trương này chính là vị trí các đại lý. Hơn 3/4 số lượng các đại lý mới được đặt tại các thành phố nhỏ của Trung Quốc. Điều này có vẻ phù hợp với chiến lược của Ford tại thị trường đại lục là nhằm tránh các chiến trường lớn đã được thống trị bởi các đối thủ cạnh tranh và tập trung vào những thị trường nhỏ hơn đang bị  bỏ ngỏ. Chủ tịch hãng ô tô Mỹ này từng bày tỏ tuy gia nhập muộn nhưng đây đang là thời điểm lý tưởng Ford “xưng bá” ở Trung Quốc bởi sự phát triển kinh tế của quốc gia này cũng như thu nhập của người dân ngày càng tăng.
 
Những mẫu xe chính của Ford được phân phối tại thị trường Trung Quốc bao gồm Focus, Kuga, Mondeo, EcoSport và Explorer. Trong năm 2013, lượng xe tiêu thụ của Ford tại thị trường này đã tăng 49% so với năm 2012, đạt 935.813 chiếc. Trong năm tháng đầu năm 2014, Ford đã bán được 461.473 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
“Với đà tăng trưởng hiện nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ nhanh chóng vượt qua mốc 800 đại lý tại Trung Quốc trong năm 2014 này”, Marin Burela, Chủ tịch kiêm CEO Changan Ford, cho biết.
 
Chiếm lĩnh được thị trường Trung Quốc sẽ giúp Ford giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ, nơi doanh số đã bất ngờ sụt giảm vào tháng trước, và thị trường châu Âu, nơi Ford thua lỗ tới 1 tỷ đôla trong năm nay. Tuy nhiên, một khi ông lớn này đã thành công ở thị trường đông dân nhất thế giới thì những nước xung quanh sẽ chỉ còn là vệ tinh và việc rút giảm đầu tư là điều khó tránh khỏi.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn