Ford Focus 2012 bị khiếu nại nhiều nhất về an toàn
Safety Institute vừa phát hành danh sách hàng quý, cho thấy Ford Focus 2012 bị khách hàng Mỹ phàn nàn nhiều nhất về vấn đề an toàn.

Theo đó, tài xế các xe Ford Focus 2012 bị chấn thương nhiều nhất so với tài xế của các loại xe khác tại Mỹ. Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp, Focus đứng đầu danh sách này. Danh sách dựa trên những khiếu nại gửi lên Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA). Theo đó, chiếc Focus bị khách hàng phàn nàn hai vấn đề chính: trợ lực lái điện tử có thể tắt đột ngột và thiết kế vô lăng làm tay người lái bị tổn thương.
“Vô lăng có các gờ kim loại sắc nhọn nhô ra. Khi lái xe trên đường cao tốc, ngón tay của tôi thường cọ vào chúng. Đây không phải điều gì to tát, nhưng sau khi tìm hiểu trên internet, tôi được biết đây là vấn đề phổ biến trên Ford Focus. Tôi hy vọng Ford sẽ sửa chữa hoặc thay thế kim loại trên bộ phận này để chúng không còn là một mối nguy hiểm cho người lái”. Một khiếu nại cho biết.
Hai xe tiếp theo đứng đầu danh sách khiếu nại là Chevy Cruze 2011, 2012. Tháng 8/2013, GM đã thông báo thu hồi 293.000 xe gặp vấn đề với hệ thống phanh. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu cho biết họ vẫn gặp phải sự cố, cho thấy đợt thu hồi đã không được thực hiện nghiêm túc.
Các sản phẩm của Toyota “thống trị” những vị trí còn lại trong top những lỗi bị phàn nàn nhiều nhất, liên quan đến các vấn đề như kiểm soát tốc độ, bao gồm tăng tốc ngoài ý muốn. Những xe bị “điểm danh” là Camry 2007, Camry 2006, Camry 2005 và Camry 2009 ở các vị trí lần lượt là 5, 8, 11 và 12. Ford Focus 2012 một lần nữa lại xuất hiện ở vị trí thứ 7 do sự cố về điện.
Trong một thông cáo, viện an toàn cho biết: “Kết quả này cho thấy những đợt thu hồi của Toyota liên quan đến thảm sàn và dính chân ga đã không thành công và những phương tiện không nằm trong diện thu hồi vẫn tiếp tục gặp sự cố”.
An toàn đang là một tiêu chí người tiêu dùng ngày càng quan tâm khi đưa ra quyết định mua xe mới. Xuất hiện trong danh sách hầu hết đều là những xe đời cũ nhưng thông tin được công bố chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của các “ông lớn” trong làng công nghiệp ôtô.
