Ford Fiesta Ecoboost 1.0L đã đến Việt Nam

Lần đầu tiên, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Fiesta hoàn toàn mới cùng động cơ Ecoboost 1.0L tại Triển lãm Ôtô Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên thị trường Việt Nam được chứng kiến và sử dụng loại động cơ xe hơi hiệu suất cao nhưng chỉ bé như 1 tờ giấy A4.

Đúng vào lúc thị trường xe du lịch hạng B tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt thì Ford đã tung bản Fiesta hoàn toàn mới với lợi thế lớn là công nghệ động cơ Ecoboost 1.0L. Ngoài lợi thế động cơ, Fiesta mới tại Việt Nam cũng có sự thay đổi toàn diện về thiết kế nội/ngoại thất cả 2 phiên bản Hatchback và Sedan thể hiện đậm chất thiết kế Kinetic.
Ford Fiesta 2014 xuất hiện nhiều đường viền và đường cong sắc hơn kiểu khí động lực. Lưới tản nhiệt hình thang mới, chia 2 khoang lớn hơn, nổi rõ. Vành hợp kim kiểu mới, đèn pha và đèn hậu được vát góc cạnh với kiểu dáng thể thao, trẻ trung…
 
 
Không gian bên trong xe có các tính năng công nghệ đem lại sự thoải mái và tiện nghi. Bảng điều khiển trung tâm dễ đọc và các nút điều khiển ngay trên vô lăng, với tính năng Bluetooth và Hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Trang thiết bị tiện nghi của mẫu xe này với hệ thống kết nối Ford SYNC – hệ thống kết nối bằng giọng nói cùng một số tính năng tiện lợi như chìa khoá thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm Ford Power Start. Các tính năng an toàn đáng chú ý với hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí đôi.
Tuy nhiên, Fiesta gây nên sự tò mò lớn cho khách hàng là bởi khối động cơ Ecoboost 1.0L 3 xi-lanh. Với công nghệ này, ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam đã tự tin cho biết: “Ford Fiesta sẽ thiết lập thêm những chuẩn mực mà một dòng xe nhỏ cần có để cạnh tranh”.
 
Với nguyên lý sử dụng giải pháp phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp turbo tăng áp, EcoBoost 1.0L 3 xi-lanh có công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm, tương đương động cơ 1.6 truyền thống. Trong khi đó, động cơ 1.0L này lại có mức tiết kiệm nhiên liệu tăng 20% và giảm mức khí thải 15% so với động cơ cùng loại. Ford coi đây như một sự thay thế hợp lý và sẽ lên kế hoạch áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm của hãng.
 
 
Động cơ EcoBoost 1.0L 3 xi-lanh thẳng hàng có khối xi-lanh bằng gang đúc thay vì bằng nhôm giúp thời gian làm nóng nhanh hơn 50% dù khiến trọng lượng tăng lên. Hệ thống làm mát chéo cho phép làm nóng phần thân xi-lanh trước đỉnh xi-lanh, giúp làm giảm tiêu thụ nhiên liệu khi thời tiết lạnh hoặc trong hành trình ngắn.  Cổ góp ống xả và đỉnh xi-lanh đúc liền thành một khối làm nhiệt độ khí xả hạ thấp. Thiết kế mới không những làm động cơ chạy ở dải tốc độ rộng với tỉ lệ không khí-nhiên liệu tối ưu mà còn góp phần giảm trọng lượng, cho phép động cơ chạy êm hơn.
 
Tuy nhiên, Ford Việt Nam mới chỉ trang bị động cơ Ecoboost 1.0L cho phiên bản Fiesta 5 cửa, còn bản sedan sẽ được lắp động cơ 1.5L Ti-VCT, với công suất tối đa khoảng112 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.
 
Động cơ của bản sedan tuy không sử dụng tăng áp, là động cơ nạp tự nhiên, vẫn lắp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và sử dụng trục cam với hệ thống điều khiển van biến thiên độc lập. Song, Ford đã có sự thay đổi ở các thanh truyền và pít-tông nhằm tăng tỷ số nén, lắp đặt van xả khí mới và bố trí lại phần mềm điều khiển động cơ.
 
 
Những mẫu xe mang động cơ Ecoboost của Ford hiện đang bán rất tốt trên thị trường thế giới, với doanh số lên đến hàng triệu xe. Còn tại Việt Nam, khi Fiesta Ecoboost ra mắt Ford cũng đang trên đà tăng trưởng khá tốt. Tuy nhiên, mức giá bán của Fiesta Ecoboost vẫn chưa được Ford tiết lộ trong ngày khai mạc. Phiên bản Fiesta 1.6 AT hiện tại đang được bán với khoảng giá từ 553 đến 600 trăm triệu đồng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn