Ford dự định đẩy mạnh lượng bán ra hàng năm thêm 45-55%
Ford vừa công bố bản kế hoạch phát triển từ nay đến năm 2020, mục tiêu của hãng là tăng lượng tiêu thụ toàn cầu hàng năm thêm 45%-55%, từ 6,3 triệu chiếc vào năm 2013 lên 9,4 triệu chiếc vào năm 2020.
Chi tiết về bản kế hoạch không được tiết lộ, nhưng theo đại diện của Ford cho biết: Hãng sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “One Ford”, tăng cả về số lương xe bán ra và doanh thu, đồng thời đẩy mạnh việc đưa các tính năng mới vào thị trường, lấy đó làm ưu thế chính để cạnh tranh với các hãng đối thủ. Ford cũng xác nhận sẽ phát triển thêm một số mẫu mới vào “đội hình” xe của hãng trong vòng 6 năm tới.
Theo kế hoạch này, ước chừng trong năm 2014, lợi nhuận trước thuế của Ford khoảng 6 tỷ USD, dự kiến trong năm 2015 lợi nhuận trước thuế sẽ đạt từ 8,5-9,5 tỷ USD. Đại diện của hãng tiết lộ thêm rằng dự kiến 99% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng sẽ đến từ các mẫu xe dựa trên nền tảng số 9 sẽ được ra mắt vào năm 2016, và trong dài hạn hãng sẽ giảm dần sử dụng nền tảng số 8.
Bản kế hoạch cũng đưa ra mục tiêu tăng gấp ba lần doanh thu hàng năm của thương hiệu xe sang - Lincoln, khoảng 300.000 chiếc từ nay đến năm 2020 bằng việc đẩy mạnh thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, mở rộng và phát triển các dịch vụ bảo hiểm khác. Mẫu xe chiến lược của Ford - Lincoln MKX vừa được thiết kế lại sẽ chính thức bán ra vào năm tới và một mẫu sedan khác cũng sẽ được ra mắt ngay sau đó.
Thông thường, khi các hãng quyết định tăng mạnh sản lượng thì đó sẽ là cơ hội để các nước sản xuất, gia công có cơ hội tăng vốn đầu tư mở rộng hay xây mới nhà máy. Nhưng hiện nay chưa rõ ràng về định hướng của Ford đối với Việt Nam. Sau lần thứ 12 được vinh danh Giải thưởng Rồng Vàng, Ford có nói sẽ đầu tư lâu dài ở Việt Nam, nhưng sẽ tập trung vào nhân lực, trang thiết bị và đại lý.
