Ford đặt mục tiêu gần nửa triệu xe EcoBoost tại châu Âu
Ngày 10/5, hãng Ford cho biết sẽ nâng sản lượng xe trang bị động cơ EcoBoost tại châu Âu lên khoảng 480.000 chiếc vào năm 2015, hơn 3 lần so với con số 141.000 xe của năm 2011.
Để đạt được mục tiêu trên, Ford bắt đầu sản xuất động cơ EcoBoost 1.0 tại một nhà máy mới ở Craiova, Romania. Hãng dự kiến sản xuất hơn 1,3 triệu động cơ EcoBoost cho thị trường châu Âu từ 2012 đến 2015, trong đó có hơn 800.000 động cơ dung tích 1.0. Động cơ EcoBoost 1.0 sẽ được lắp trên chiếc Focus và tiếp theo là các xe đa dụng C-Max và B-Max. Theo kế hoạch, số mẫu xe lắp động cơ EcoBoost tại châu Âu sẽ tăng từ 5 mẫu hiện nay lên 10 mẫu cho đến năm 2015.
Ford cũng đặt mục tiêu 1,5 triệu động cơ EcoBoost trên phạm vi toàn cầu cho đến năm 2013 để dùng trên nhiều mẫu xe khác nhau. Đến năm 2015, chỉ riêng các thị trường ngoài châu Âu có thể giúp Ford tiêu thụ khoảng 800.000 động cơ EcoBoost, tăng 11 lần sản lượng 90.000 chiếc vào năm ngoái.
Sản xuất động cơ EcoBoost 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1 lít.
Hiện tại, việc sản xuất động cơ EcoBoost mới chỉ được tiến hành tại các nhà máy ở châu Âu. Động cơ 1.0L được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức, từ tháng 11 năm ngoái. Động cơ 1.6L chế tạo ở Bridgend, Xứ Wales, trong khi loại 2.0L ở Valencia, Tây Ban Nha. Sản phẩm của các nhà máy ở Bridgend và Valencia cũng sẽ được xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ, và sử dụng cho các xe Escape và Fusion đời mới.
EcoBoost là dòng động cơ mang tính chiến lược, được phát triển cho các mẫu xe toàn cầu của Ford. Động cơ này sử dụng công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp để mang đến công suất và mô-men xoắn cao không thua kém những động cơ dung tích lớn hơn trong khi tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Việc tăng cường sản xuất và trang bị động cơ EcoBoost là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của hãng Ford trong những năm tới tại châu Âu, một thị trường khó tính và đòi hỏi các tiêu chuẩn cao về mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải.