Ford đánh bại Toyota giành giải “Thương hiệu xanh toàn cầu 2014”

Bất ngờ qua mặt Toyota, hãng xe 3 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng những thương hiệu thân thiện nhất với môi trường sống, hãng xe hơi của Mỹ Ford đã vinh dự được nhà tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand xướng tên cho danh hiệu “Thương hiệu xanh toàn cầu 2014”.

Thương hiệu xanh toàn cầu của Interbrand là một danh hiệu khá cao quý được trao thường niên mà bất kỳ các thương hiệu nào trên thế giới, chứ không chỉ riêng các hãng xe hơi, mong muốn đạt được. Chỉ tiêu mà Interbrand đưa ra đánh giá không chỉ giới hạn trong việc lượng khí CO2 thải ra từ các sản phẩm của các thương hiệu này mà còn có số lượng sản phẩm “sạch” mà thương hiệu bán ra, cũng như nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm đó.
 
Với những tiêu chí trên, chắc hẳn nhiều người sẽ khá ngạc nhiên khi các hãng xe hơi thống trị bảng xếp hạng với 10 hãng xe có tên trong top 50 thương hiệu xanh nhất thế giới. Trong đó, riêng trong top 5 thương hiệu đứng đầu thì có tới 4 hãng ô tô.
 
Theo Interbrand, với những nỗ lực về thực hiện các hành động vì môi trường mới, cùng với đó là việc khuyến khích các nhân viên công ty trong việc đưa ra những sáng kiến về bảo vệ môi trường và các chính sách phát triển xe xanh cũng như tăng cường tái chế chất thải, Ford đã giành được danh hiệu “Thương hiệu xanh toàn cầu” năm 2014 của Interbrand. Danh mục đầu tư hiện tại của Ford hiện đang có 5 dòng xe xanh thân thiện với môi trường bao gồm: 2 mẫu xe hybrid, 2 xe mẫu hybrid plug-in và một mẫu xe chạy điện. Ngoài ra, hãng xe Ford cũng có những nỗ lực đáng kể trong việc nghiên cứu tế bào nhiên liệu hydro.
 
 
Trong khi đó, hãng xe Toyota rớt xuống vị trí thứ 2 sau 3 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu xanh toàn cầu. Tuy vậy, Toyota vẫn đang giữ vị trí tiên phong trong nỗ lực đổi mới thị trường ôtô  bằng việc tăng cường hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Toyota hiện đang có hơn 2 triệu xe hybrid ở Mỹ, nhiều hơn bất kỳ các nhà sản xuất ôtô nào khác.
 
Vị trí thứ 3 thuộc về Honda nhờ việc giành được điểm số cao từ nhận thức của người tiêu dùng đối với những nỗ lực của hãng trong việc bảo vệ môi trường. Tháng 9/2013, Honda là một trong số những công ty có điểm số cao nhất trong số 500 công ty lớn nhất thế giới có những cách thức giải quyết ấn tượng nhằm kiềm chế hiện tượng biến đổi khí hậu liên quan đến lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính.
 
 
Trong top 5 thương hiệu xanh toàn cầu còn có sự góp mặt của một hãng xe Nhật Bản khác. Với những thành công nhờ các mẫu xe điện, Nissan cũng vinh dự được góp mặt ở vị trí thứ 4, tăng một bậc so với năm 2013. Ngoài 4 hãng xe hơi trên, top 50 thương hiệu xanh nhất thế giới còn ghi nhận sự xuất hiện của các nhà sản xuất ô tô danh tiếng khác như BMW (13), Volkswagen (16), Mercedes (24), Chevrolet (32), Kia (35), Hyundai (40).

Tin tổng hợp

otoxemay.vn