Fiat 500X được nâng hạng lên crossover

Fiat đang rất thành công với mẫu 500 nên muốn nhân cơ hội này mang dòng xe phong cách của mình tiến sang các phân khúc khác. Phiên bản 500X hoàn toàn mới đã ra đời nhằm thoả mãn nhu cầu muốn một chiếc crossover thời trang nhỏ xinh để chạy trong thành phố của khách hàng.

 
Biến thể mới nhất trong dòng sản phẩm Fiat 500 rất thành công đã được giới thiệu tại triển lãm Paris đầu tháng 10 vừa qua. Chiếc Fiat 500X được thiết kế như một chiếc crossover cỡ nhỏ, thừa hưởng những đường nét phong cách của 500 cùng cấu trúc GM Fiat Small đang được sử dụng trên Fiat Grande Punto, Fiat Linea, Alfa Romeo MiTo, Fiat 500L, Jeep Renegade và nhiều mẫu xe khác.
 
“Một chiếc xe thuận tiện, thoải mái, tính năng cao và luôn tạo cảm xúc cho thế giới” là những gì mà Fiat tuyên bố về 500X khi giới thiệu mẫu xe này trước công chúng.Được thiết kế bởi trung tâm Centro Stile Fiat, 500X phù hợp cho cả đường thành thị lẫn nông thôn. Tuy nhiên với một ngoại hình bóng bẩy và thời trang, Fiat 500X không chỉ tương phản với vẻ góc cạnh của người anh em Jeep Renegade mà còn khiến nó thích hợp với cuộc sống nơi đô thành hơn là vùng dân dã. Fiat nhấn mạnh rằng 500X sẽ thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều đối tượng khách hàng về cả giới tính, tuổi tác, nhu cầu và khẩu vị.
 
 
Với một thiết kế cá tính và đậm chất Italia, được “nhúng” trong một kích thước bên ngoài rất cứng cáp và gọn gàng (dài 4,25m, rộng 1,8m và cao 1,6m), Fiat 500X có không gian nội thất rộng rãi và nhiều lựa chọn chất liệu cao cấp, cũng như những công nghệ tiên tiến về tiện nghi và an toàn. Nhờ đó, chiếc crossover  dễ dàng di chuyển một cách mau lẹ và uyển chuyển trong thành phố chật hẹp.
 
Dù bên ngoài khiêm tốn như vậy, Fiat 500X lại sở hữu một khoang nội thất với những chất liệu cao cấp, được hoàn thiện cẩn thận và những ngăn chứa đồ thực dụng và khoang hàng lý có dung tích lên tới 350 lít. Khách hàng có 7 lựa chọn nội thất khác nhau với sự kết hợp của da, vải và màu sắc. Chiếc crossover mới của Fiat trông cũng bảnh hơn với 12 màu sơn tươi trẻ và cụm vành 16, 17 và 18 inch trẻ trung.
 
 
Xét về cấp độ tiện nghi và giải trí, Fiat 500X khẳng định thế mạnh bằng hệ thống Uconnect với hai lựa chọn màn hình cảm ứng 5 và 6,5 inch. Cả hai đều tích hợp các kết nối Bluetooth, USB, đầu đọc thẻ SD và điều khiển bằng giọng nói. Sử dụng màn hình cảm ứng màu, hệ thống này cho phép tài xế truy cập tất cả những chức năng chính từ radio cho tới các nguồn âm nhạc. Nó được điều khiển trực tiếp thông qua các nút bấm trên vô-lăng, giúp tài xế không phải rời tay khỏi vô-lăng trong quá trình lái xe.
 
Khẳng định là một chiếc Fiat mạnh mẽ và năng động, 500X đưa ra khá nhiều lựa chọn kết hợp giữa động cơ, hộp số và hệ thống truyền động để thoả mãn mọi yêu cầu của khách hàng trong khi tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải.
 
Khi được bán ra thị trường, Fiat 500X đi kèm các động cơ gồm loại 1.4 Turbo MultiAir II công suất 140 mã lực (dẫn động trục trước và hộp số tay 6 cấp), động cơ 1.6 MultiJet II công suất 120 mã lực (dẫn động bốn bánh và hộp số tay 6 cấp) và 140 HP 2.0 MultiJet II công suất 140 mã lực (dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 9 cấp).
 
Một số động cơ khác có thể sẽ được bổ sung thêm như loại 1.6 "E-torQ" công suất 110 mã lực (dẫn động trục trước và hộp số tay 5 cấp), 1.4 Turbo MultiAir II công suất 170 mã lực (dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 9 cấp) và mạnh nhất là loại Tigershark 2.4 công suất 184 mã lực (dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 9 cấp).
 
Như vậy 500X là chiếc Fiat đầu tiên sử dụng hộp số tự động 9 cấp. Hộp số này khi đi kèm với các động cơ xăng 1.4 Turbo MultiAir II và turbodiesel 2.0 MultiJet II sẽ có ưu thế vượt trội về vận hành và sự thoải mái khi cầm lái. Tài xế cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác sang số kiểu thể thao thông qua một lẫy gạt phía sau vô-lăng.
 
Hệ thống dẫn động bốn bánh của 500X được hiệu chỉnh phù hợp để cho phép tài xế có thể ngắt liên kết dẫn động trục sau trong những tình huống không đòi hỏi nhiều công suất, giảm tiêu hao năng lượng và kéo theo đó là giảm tiêu thụ nhiên liệu do ma sát. Cùng với Jeep Renegade, Fiat 500X sẽ là mẫu xe duy nhất trên thị trường sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh có thể chuyển đổi giữa bốn bánh và trục trước theo yêu cầu của tài xế.
 
 
Fiat 500X được trang bị hệ thống treo MacPherson ở trục sau đảm bảo cân bằng và thoải mái cho người sử dụng. Để bảo vệ an toàn cho tài xế và hành khách, chiếc crossover mới của Fiat còn kết hợp một thân xe được thiết kế theo những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn chủ động và thụ động tại Mỹ và châu Âu. Trang bị tiêu chuẩn trên 500X là hệ thống 6 túi khí (phía trước, hai bên và cửa sổ), các đèn pha tích hợp chức năng chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù chủ động, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC. Ngoài ra tuỳ theo từng thị trường mà Fiat 500X sẽ có thêm hệ thống cảnh báo tự chuyển làn đường “Lane Assist” cải tiến và các thiết bị hỗ trợ tùy chọn khác. Một trong những thứ mà khách hàng nên sắm thêm cho Fiat 500X là camera lùi “Park View” và kiểm soát lực phanh “Brake Control”.  
 
Khi giới thiệu 500X như một thành viên mới trong gia đình 500, Fiat đang muốn nhắm tới phân khúc crossover cỡ nhỏ đang rất sôi động để cạnh tranh trực tiếp với Mini Paceman và Countryman cũng như Chevrolet Trax. Rõ ràng, Fiat 500X có những ưu thế đặc biệt về phong cách nhưng tính năng vận hành của nó vẫn cần được khẳng định thêm.
 
Một số hình ảnh về chiếc Fiat 500X
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn