Đức khó đạt mục tiêu xe điện đến năm 2020 nếu không tăng đầu tư

Mục tiêu 1 triệu xe điện vào năm 2020 của Đức chỉ có thể đạt được nếu chính phủ tăng thêm ngân sách. Tuy nhiên chính phủ Đức không đồng ý đưa ra các khoản trợ cấp nào cho xe điện.

Theo một báo cáo được công bố ngày 20/6 bởi một nhóm chuyên gia từ các nhà sản xuất xe hơi, khoa học, chính trị và công đoàn, sẽ không có thêm 600.000 chiếc xe điện hoạt động tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, vào cuối thập kỷ này mà không cần đầu tư thêm.

Chưa biết các hãng xe Đức cần bao nhiêu tiền cho dự án này. Trước đó chính phủ Đứcđã cam kết sẽ dành khoản đầu tư nghiên cứu xe điện và đang lên kế hoạch miễn thuế 10 năm cho người mua xe điện trước ngày 31/12/2015, Bộ trưởng Kinh tế Philipp Roesler cho biết tại một cuộc họp báo ngày 20/6.

Roesler cũng làm ngành công nghiệp “mất hứng” khi lưu ý rằng các công ty, không phải là chính phủ, có trách nhiệm phải chế tạo những chiếc xe điện và cơ sở hạ tầng cho việc nạp điện. "Sẽ không có ý nghĩa nếu gia nhập thị trường này với các khoản trợ cấp", Roesler nói. Điều này đồng nghĩa rằng chính phủ Đức sẽ không giải ngân các khoản tiền tiếp theo để tài trợ cho chiến lược xe điện đến năm 2020.

Trong khi đó xe điện vẫn có những rào cản để đưa nó trở thành phương tiện phổ biến tại Đức và trên toàn thế giới bao gồm giá thành cao, phạm vi hoạt động hạn chế và thiếu cơ sở hạ tầng.

Volkswagen, hãng lớn nhất châu Âu có kế hoạch chế tạo một phiên bản điện của chiếc Up vào năm 2013. BMW và Daimler cũng đang rục rịch tung những mẫu xe điện ra thị trường trong năm nay và năm sau.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn