Đọc tên những xe Concept ấn tượng nhất triển lãm xe máy Việt
Bên cạnh sự nổi bật của các mẫu xe phân khối lớn. Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) còn hút khách tham quan bởi hàng loạt các mẫu xe Ý tưởng (Xe Concept). Đây cũng là những sản phẩm giúp các thương hiệu xe phô diễn đường nét thiết kế hay công nghệ sẽ được ứng dụng trong tương lai. Xem các hãng định nói gì qua dàn xe này.
Honda Neowing Concept (Hình ảnh chi tiết tại đây)
Honda Việt Nam mang tới triển lãm VMCS 2017 mẫu xe khá lí thú là Neowing - một dòng xe 3 bánh sự kết hợp giữa cảm giác vào cua ấn tượng và phong cách vận hành thể thao tương xứng với xe máy kích thước lớn trong khi vẫn đảm bảo được độ ổn định vượt trội trên các cung đường tốc độ thấp. Chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động Hybrid kết hợp giữa động cơ 4 xi-lanh nằm ngang đối đỉnh và mô tơ điện cho phép sinh ra mức mô-men xoắn cực cao - tương ứng với khả năng tăng tốc đầy ấn tượng.
Honda Monkey Concept (Hình ảnh chi tiết tại đây)
Honda Monkey concept mới này được trang bị động cơ 125 phun xăng điện tử, sản sinh công suất 9,4 mã lực và 10,6 Nm. Bên cạnh đó, xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down và lò xo giảm chấn thủy lực ở phía sau, đi kèm hệ thống phanh đĩa cả trước/sau; không có thông tin nào về việc chiếc xe này có được ứng dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay không.
Honda Monkey Concept sở hữu thiết kế khá ngộ nghĩnh với kích thước nhỏ gọn. Đây là mẫu xe có kích thước nhỏ với yên xe thẳng và ghi đông cao nên khi một người trưởng thành ngồi lên tạo ra tư thế giống như những chú khỉ lái xe 2 bánh trong rạp xiếc nên dòng xe này được gán cái tên Honda Monkey.
Yamaha Glorious Concept (Hình ảnh chi tiết tại đây)
Theo Yamaha, thiết kế của GLORIOUS chính là thứ ngôn ngữ đại diện mà hãng xe này đang theo đuổi. Để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm xe ấn tượng nhất, Yamaha tập trung xoay quanh hai điểm mấu chốt chính là “Phấn khích” và “Xúc cảm”. “Phấn khích” thể hiện sự năng động gắn liền với khung và hệ thống treo, bánh xe chắc chắn, vững chãi trên mọi nẻo đường. Trong khi đó “Xúc cảm” thể hiện yếu tố “thanh lịch” qua đường nét uốn lượn đem đến ấn tượng sang trọng tựa như những dải lụa mềm mại đầy thời thượng.
Tạo hình trang trí ở đèn trước và đèn hậu lấy dáng hình từ “dây đàn” cello và “nút bấm” từ những chiếc kèn đồng giúp nhấn mạnh nét “thanh lịch” của xe đồng thời gợi nhớ về tiền thân của tập đoàn Yamaha là công ty sản xuất nhạc cụ. Mẫu concept của Yamaha được trang bị hệ thống động cơ BlueCore.
Motul Orinika 2853 Concept (Hình ảnh chi tiết tại đây)
Chiếc Concept này được Luca Pozzalo chế tác dành riêng cho Motul tại xưởng Officine GP Design, Ý dựa trên chiếc MV Augusta Brutale 800. Cái tên Orinika được đặt cho xe với ý tưởng về việc truyền đạt trực tiếp về giấc mơ và tương lai. Trong khi 2853 là 1.000 năm sau năm sáng lập công ty.
Motul Orinika 2853 Concept được chế tác để trưng bày tại một sự kiện quốc tế và sẽ được bán đấu giá để quyên tiền cho Motul Corazon – một tổ chức phi lợi nhuận mà mục tiêu là cải thiện điều kiện sống cho các thanh niên có cuộc sống khó khăn (thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo).
Motul Orinika 2853 Concept được trang bị hệ thống khởi động thông qua nhận dạng vân tay – bằng xăng bằng nhôm làm thủ công – bánh xe màu vàng đồng – đệm đèn pha hình dáng các ống cao áp tại nhà máy – đèn hậu LED dạng giọt dầu – khung xe nổi bật bằng hiệu ứng oxy hoá kim loại…
Vespa Electrica Concept (Hình ảnh chi tiết tại đây)
Được chính thức ra mắt thế giới tại triển lãm EICMA 2017, chiếc concept Vespa Electrica – xe chạy điện đã có mặt tại triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017. Dự án Vespa Electrica thể hiện sự cam kết của Piaggio vào việc đầu tư phát triển giải pháp di chuyển trong tương lai của con người.
Vespa Electrica Concept là chiếc Vespa thực sự, sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ động cơ điện tiên tiến trên một sản phẩm sở hữu tất cả các yếu tố mang đến sự thành công của một chiếc xe. Vespa Electrica sở hữu thiết kế phong cách, năng động, dễ sử dụng và tính năng lái thoải mái.
Wi-Bike Concept
Wi-Bike Concept vượt ra khỏi concept của một chiếc xe đạp điện, đưa tới những tính năng tiên tiến và khả năng tương tác với người lái. Wi-Bike sở hữu động cơ điện, sản sinh công suất 350W, giới hạn 250W (tốc độ giới hạn 25 km/h), mô-men xoắc cực đại 50 Nm. Bảng điều khiển, bộ pin, mô tơ điện được kết nối bằng code. Code này sẽ được cung cấp cho khách hàng khi mua xe.
Mô dun GPS/GSM nằm trong bộ pin có chức năng chống trộm vệ tinh và truyền dữ liệu đến/đi bộ pin. Bộ pin ion và lithium 400Wh thiết kế đặt dưới yên với quãng đường di chuyển 60 km – 120 km/h. Thời gian sạch đầy pin là 3 tiếng và pin hoàn toàn không thấm nước.
Wi-Bike sử dụng 2 phanh đia (180mm trước và 160mm sau), khung xe bằng aluminium… Wi-Bike một mẫu xe được thiết kế hoàn toàn bởi tập đoàn Piaggio Group.