Doanh số Ducati tăng chóng mặt nhờ châu Á
Năm thứ 5 liên tiếp thành công và doanh số bán xe đạt kỉ lục, đà tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường của hãng môtô Ý sẽ còn tiếp tục. Nhờ “khai phá” thị trường tiềm năng châu Á, và bằng con bài hoàn toàn mới - mẫu Ducati Scrambler giá “rẻ”.
Năm 2014 vừa qua, Ducati đạt doanh số bán hàng kỉ lục. Với tổng cộng hơn 45.100 xe được bán ra, tăng 2% so với năm 2013, đánh dấu năm thứ 5 thành công liên tiếp của thương hiệu xe mô tô Ý. Hai mẫu xe đem tới thành công cho hãng xe xứ Bologna là Ducati Monster và mẫu sportbike hàng đầu Panigale. Doanh số bán xe Monster đạt hơn 16.400 xe, tăng 31%. Panigale bán được tổng cộng hơn 5.800 xe, tăng 12% so với năm 2013. Thành công lớn của Ducati vẫn chủ yếu trên thị trường Bắc Mỹ, doanh số tại thị trường Mexico tăng 8%, tại Mỹ đạt hơn 8.800 xe. “Sân nhà” châu Âu lại là thị trường u ám của các mẫu xe Ý (giảm 3%). “Vùng đất mới” là thị trường châu Á đang dần mở rộng và tiềm năng hơn bao giờ hết. Khi doanh số ở đây đạt kỷ lục, tăng 11% với hơn 5.700 chiếc xe được bán. Các quốc gia tiêu biểu gồm có: Úc, Nhật, Thái Lan (tăng trưởng 22%) và Trung Quốc, với doanh số bán tại Trung Quốc cao kỷ lục, tăng gần gấp đôi so với năm 2013 (97%) …
Ducati Scrambler – niềm hy vọng thành công của Ducati tại thị trường châu Á.
Tương tự như thành công của các hãng xe sang trong ngành công nghiệp ôtô, các hãng xe phân khối lớn đang nhận thấy tiềm năng vô cùng lớn tại thị trường châu Á. Ngoài hướng tới sở thích của các đối tượng khách hàng giàu có, Ducati còn chú trọng mở rộng thị trường phổ thông. Bằng chứng là mẫu Ducati Scrambler vừa ra mắt cuối năm ngoái sẽ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu Ducati của đông đảo người hâm mộ. Hơn thế nữa, với lợi thế có nhà máy sản xuất đặt tại Thái Lan, Ducati sẽ dễ dàng vượt qua rào cản thuế quan. Nhờ vậy, các phiên bản xe Ducati dành riêng cho thị trường châu Á sẽ có mức giá rẻ, tăng sức cạnh tranh với các hãng xe Nhật và đặc biệt là đối thủ lớn – BMW Motorrad.