Curtiss Warhawk 2018 - “Samurai cuối cùng” lên kệ giá 105 ngàn USD
Sau khi chuyển đổi tên thương hiệu từ Confederate Motors sang Curtiss Motorcycle Company (cái tên được lấy theo Glenn P. Curtiss – phi công người Mỹ sáng tạo nên khối động cơ V-twin đầu tiên), hãng xe Mỹ đã vén màn mẫu Curtiss Warhawk 2018 với số lượng cực kỳ giới hạn là 35 chiếc. Đây sẽ là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng được hãng sản xuất, vậy nên mức giá bán sẽ lên tới một con số trên trời: 105.000 USD.
Được đặt tên theo mẫu máy bay chiến đấu được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ 2, Curtiss Warhawk 2018 mang trên mình khối động cơ V-twin dung tích 2.163cc, làm mát bằng gió và dung dịch với 2 van mỗi xy-lanh sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 217Nm tại 2.000 vòng/phút.
Xe được trang bị hộp số 5 cấp của Curtiss tích hợp cùng bánh răng là hàng của hãng phụ tùng nổi tiếng Andrews hoàn tất bằng bộ truyền động đôi với phần sơ cấp sử dụng dây cu-roa và phần thứ cấp sử dụng xích. Với trọng lượng 258,5kg cùng bộ khung hình trụ được làm bằng hợp kim nhôm 6061-T6, Curtiss Warhawk 2018 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265km/h.
Góp phần cắt giảm trọng lượng xe không nhỏ là cặp vành BST 18inch làm bằng sợi carbon siêu nhẹ mang cặp lốp kích thước 160 phía trước và 180 phía sau. Chiếc Warhawk sở hữu bộ phuộc trước dạng xương đòn đôi với thụt monoshock trước và sau đều là hàng Racetech. Hệ thống phanh hãm cũng không kém phần long trọng với phanh Beringer kết hợp cùng cặp đĩa phanh đôi Aeronal 230mm phía trước và đĩa sau đơn 240mm.
Bình xăng được đặt ngay dưới yên solo chất chơi có dung tích chứa 16,25 lít nhiên liệu. Với thiết kế ấn tượng kịch độc như thế, Curtiss Warhawk 2018 sẽ là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng trước khi chuyển đổi sang phát triển xe điện.
Xe sẽ được phân phối chỉ với số lượng 35 chiếc duy nhất với giá bán 105.000 USD.