Cuối năm: Dịp tốt để mua xe máy

Đón đầu mùa bán hàng lớn nhất trong năm sắp đến, các hãng xe đều đồng loạt tung ra những đổi mới cho các mẫu xe của mình như thay dàn áo, tem xe, mặt nạ… nhằm thu hút khách hàng. Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá cũng đang được quảng cáo rầm rộ.

 
Khá tự tin vào khả năng bán hàng tại thị trường Việt song Honda vẫn không thể chủ quan trước các đối thủ đang bám sát nên bên cạnh việc liên tiếp tung ra những sản phẩm mới thì hãng cũng đầu tư cho các chương quảng cáo, làm thương hiệu và đặc biệt là đánh thẳng vào tâm lý người tiêu dùng khi thực hiện chương trình khuyến mại cho mẫu xe Blade và MSX. Theo đó, khách mua Blade sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng với phần quà là chiếc iPhone 6, mua xe MSX sẽ được nhận nhiều quà tặng.
 
Bên cạnh các chương trình kích cầu của nhà sản xuất thì các đại lý cũng có nhiều chiêu để giữ khách. Các mẫu xe cũ chủ yếu được giữ nguyên theo mức giá đề xuất, chỉ có một vài model vẫn bị “làm giá” như mẫu xe Honda SH 125i đang được bán với giá 69 triệu đồng, cao hơn 3 triệu so với mức giá đề xuất của hãng. Trong khi đó, phiên bản động cơ 150 phân khối có giá bán 79 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu so với mức giá đề xuất. Một số đại lý ủy quyền còn đặt riêng thiết kế mặt nạ của các phiên bản SH đời cũ cho những mẫu mới, bởi nhóm khách hàng ưa chuộng kiểu mặt nạ này khá đông.
 
 Giống như Honda, hãng Yamaha thay vì tung ra sản phẩm mới đã thiết kế lại dàn áo của một lượng nhỏ mẫu Exciter 135 GP theo phong cách Exciter GP 2011. Giá bán của những phiên bản này ở mức 43 triệu đồng, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 2,5 triệu đồng. Mẫu xe tay ga mới nhất của Yamaha – Grande cũng được thường xuyên mang đi quảng cáo, xuất hiện trong các chương trình giới thiệu sản phẩm. Theo tiết lộ của hãng, doanh số của mẫu xe này đã vượt 20% kế hoạch đặt ra. Hãng cũng quyết định sẽ gia hạn thêm thời gian khuyến mại tặng 500,000VNĐ dành cho các khách hàng khi mua xe Sirius FI và Luvias FI đến hết ngày 31/12/2014 và mở chương trình khuyến mại “Tặng gói bảo hiểm vật chất toàn diện 01 năm” dành cho các khách hàng mua xe Grande và Nozza trên toàn quốc, với gói bảo hiểm này chủ xe sẽ được đền bù giá trị chiếc xe trong trường hợp gặp tai nạn hay mất cắp…
 
Suzuki cũng không “kém cạnh” khi tung ra thị trường mẫu xe tay ga Impulse được dán tem decan hoàn toàn mới với các họa tiết mô phỏng phiên bản xe đua racing, phiên bản này có giá bán cao hơn 800 nghìn đồng so với mẫu xe tiêu chuẩn là 30,6 triệu. Hãng Piaggio cũng vừa giới thiệu Fly 3 van mới ở mức giá đề xuất 40 triệu, nhưng sản phẩm chủ lực cho mùa cuối năm của hãng sẽ vẫn là hai mẫu xe đang mang về doanh số cao nhất cho hãng xe Italy tại Việt Nam là Primavera và Liberty. Khách hàng mua xe sẽ được khuyến mãi phí đăng ký xe, tấm lót sàn, khung inox bảo vệ xe, mũ bảo hiểm bluetooth hay áo chống nắng… tùy theo từng đại lý.
 
Ra mắt thị trường vào tháng 6 vừa qua- Attila Venus EFI 125 được coi là sản phẩm xe tay ga chủ lực của SYM, mới đây hãng cũng tung ra chương trình ưu đãi  giảm 2 triệu đồng cho khách hàng mua xe kéo dài từ ngày 5/12-31/12/2014, nhằm đẩy mạnh lượng tiêu thụ xe.
 
Theo một chủ cửa hàng xe trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) cho biết, từ nay đến hết tháng 12, khách hàng mua một số dòng xe tại đây sẽ đều được tặng một khoản lệ phí trước bạ và hỗ trợ đăng ký biển số xe. Tuy nhiên, theo lời chủ cửa hàng, từ ngày tung ra khuyến mãi, khách hỏi mua cũng nhiều hơn, nhưng lượng xe bán ra vẫn chưa được như kỳ vọng. Sắp tới đại lý sẽ tiếp tục mở thêm nhiều chương trình khuyến mãi khác nữa. Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) nhận định, mặc dù tình hình mua hàng sẽ có nhưng chuyển biến tốt hơn, nhưng chốt doanh số toàn thị trường cả năm 2014 cũng khó vượt được con số 2,7 triệu xe của năm 2013.
 
Với người tiêu dùng, đây sẽ là dịp tốt để mua xe bởi đây là lúc các hãng đang đẩy mạnh việc bán xe để đạt doanh số trước khi năm 2014 kết thúc, sẽ ít có hiện tượng găm hàng, làm giá xuất hiện, bên cạnh đó hàng loạt các chương trình khuyến mãi, tặng quà hỗ trợ khi mua xe được các hãng tung ra.