Citroen lấn sân sang phân khúc SUV cỡ nhỏ
Trong thời gian tới, hãng xe Pháp Citroen sẽ chính thức “tham chiến” phân khúc SUV cỡ nhỏ. Việc đưa vào sản xuất phiên bản concept Aircross được coi là “bước đệm” của hãng trong thị phần cạnh tranh khốc liệt này.
Citroen Aircross concept 2015
Trả lời phỏng vấn của báo giới mới đây, bà Linda Jackson – CEO Citroen – nhấn mạnh: “Đã đến lúc chúng tôi cần phát triển một mẫu SUV mới. Đây chính là phân khúc hứa hẹn mang lại khoản lợi nhuận lớn cho hãng”.
Ngoài ra, lãnh đạo của Citroen cũng tiết lộ sẽ sớm đưa phiên bản concept Aircross vào sản xuất nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Aircross đầu tiên ra mắt được vén màn vào thời điểm diễn ra triển lãm ô tô Thượng Hải 2015 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua. Mẫu concept này ghi điểm với thiết kế mạnh mẽ, thể thao và khá thân thiện với người dùng.
Bên trong cabin, xe sở hữu bốn chỗ ngồi với ghế cỡ lớn, mỗi chiếc ghế đều được trang bị micro và loa riêng giúp người ngồi trong xe có thể thoải mái trò chuyện với nhau và không cần quay đầu lại khi đang điều khiển xe. Ở hai bên cánh cửa của xe còn được trang bị hai webcam giúp chụp ảnh trên đường và chia sẻ lên mạng xã hội. Đặc biệt xe được trang bị hệ truyền động hybrid tiên tiến nhất hiện nay.
Mặc dù chưa có được vị thế vững chắc cũng như nhiều kinh nghiệm trong phân khúc xe SUV, nhưng Citroen hứa hẹn sẽ chinh phục khách hàng thế giới bằng một chiếc xe có tích hợp công nghệ khí động học đi kèm một hệ thống treo hoàn toàn mới. Dự kiến khi ra mắt, mẫu SUV mới của Citroen sẽ được phân phối tại Trung Quốc, Úc và châu Âu và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 và Toyota RAV4.
Tại thị trường Việt Nam, Citroen được người tiêu dùng biết đến với mẫu xe cỡ nhỏ DS3. Dòng xe cỡ nhỏ với 2 cửa 4 chổ ngồi này mang kiểu dáng hiện đại và thời trang với giá bán khoảng 1 tỷ đồng.