Chủ tịch hãng De Tomaso bị bắt vì dùng sai công quỹ

Chủ tịch của De Tomaso, Gian Mario Rossignolo, đã bị bắt trong một cuộc điều tra liên quan đến sử dụng sai công quỹ. Sự việc này càng tăng nguy cơ chết yểu đối với nhãn hiệu xe thể thao của Ý.

Ngày 12/7, cảnh sát thuế vụ của Ý đã bắt giữ ông Gian Mario Rossignolo và hai nhân viên khác vì đã sử dụng sai công quỹ 7,5 triệu euro. Khoản tiền này là một phần trong kế hoạch phục hồi sản xuất tại nhà máy De Tomaso Automobili vốn trước đây là một nhà máy cũ của Pininfarina ở Turin.
 
Rossignolo, một cựu CEO của Fiat, đã mua lại De Tomaso tháng 11/2009 sau khi công ty phá sản năm 2004, một năm sau cái chết của người sáng lập Alejandro De Tomaso. Năm 2011, Rossignolo đã giới thiệu chiếc sedan SLS tại triển lãm Geneva và khẳng định kế hoạch sản xuất 8.000 chiếc một năm. Nhưng đầu năm nay, Rossignolo đã buộc phải đệ đơn phá sản vì những khó khăn tài chính.
 
Văn phòng công tố viên thành phố Turin đã mở một cuộc điều tra từ vài tháng trước và yêu cầu cảnh sát thuế vụ làm rõ việc De Tomaso đã sử dụng công quỹ như thế nào. Các nhà điều tra tin rằng ban quản lý của De Tomaso có thể đã dùng một bảo lãnh ngân hàng giả để nhận tiền từ chính quyền vùng Piedmont và từ Liên minh châu Âu. Số tiền này đã không còn trong tài khoản ngân hàng của Rossignolo và hai nhân viên kể trên.
 
De Tomaso đã nhận vài triệu euro công quỹ để đào tạo lại 1.000 công nhân bắt đầu vào tháng 1/2010 nhưng các công nhân đã bị sa thải tạm thời ngay sau đó. Tháng 5/2011, chính quyền vùng Piedmont yêu cầu công ty hoàn lại 5 triệu euro đãcấp trước đây và khui ra rằng tài khoản của De Tomaso trống rỗng.
 
Rossignolo hiện đang bị quản thúc tại gia và sẽ bị điều tra cùng với người đứng đầu bộ phận nhân lực của De Tomaso.
 
Trong sự nghiệp 22 năm gắn bó với Fiat, Rossignolo là một giám đốc marketing hàng đầu của Fiat và là giám đốc điều hành của thương hiệu Lancia từ 1977 đến 1979.
 
Nhãn hiệu De Tomaso đã được thành lập năm 1959 ở Modena, Italia bởi một tay đua người Argentina - Alejandro De Tomaso - và trở thành một nhãn hiệu xe thể thao biểu tượng trong những năm 1960 và 1970. Niềm vui hồi sinh chưa tày gang và chưa kịp cho ra lò chiếc xe nào nay De Tomaso đã có nguy cơ bị chết yểu. Tất cả là do việc quản lý tài chính quá lỏng lẻo tạo điều kiện cho sử dụng sai mục đích một khoản tiền lớn như vậy mà không bị phát hiện.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn