Chiêu quảng cáo “siêu độc” của xế sang Cadillac CT6
Trong bối cảnh thị trường xe hơi Trung Quốc đang có dấu hiệu bão hòa đi cùng áp lực cạnh tranh vô cùng lớn đã khiến các hãng xe phải đau đầu tìm cách tồn tại. Thậm chí, họ sẵn sàng tạo “sốc” bằng cách ngâm xe sang vào trong bể cá vàng như cách mà thương hiệu xe Cadillac đã làm cốt để thu hút sự chú ý của người dân đại lục.
Chiếc xe sedan Cadillac CT6 2016 màu trắng được ngâm trong một bể cá vàng khổng lồ đặt giữa trung tâm mua sắm Xintiandi. Đây là một trong những trung tâm thương mại bận rộn bậc nhất tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, hầu hết những người qua đường đều dừng lại, chụp ảnh chiếc bể cá-xe hơi, đồng thời không quên chụp một vài bức ảnh tự sướng để “khoe” với bạn bè trên mạng xã hội.
Tại Trung Quốc, người dân có quan niệm cá vàng là biểu tượng cho sự may mắn, nhất là đối với những công việc kinh doanh. Do đó, rất nhiều công ty tại đây đã đặt một bể cá vàng ở sảnh lễ tân. Cadillac cũng không ngoại lệ khi đặt một bể cá vàng để lấy may. Không chỉ vậy, thương hiệu xe sang này còn “chơi trội” thả hẳn một chiếc sedan hạng sang CT6 đời mới vào trong bể cá vàng.
Có thể thấy, ngoài quan niệm lấy may, đây được coi là một chiêu thức quảng cáo độc đáo của Cadillac khi đã đánh trúng tâm lý tò mò sẵn có của người dân châu Á. Rõ ràng, trước một sự việc lạ đời như vậy, việc người dân Trung Quốc tụ tập đứng xem và bàn tán là chuyện rất thường tình. Và đây chính là thành công của Cadillac khi đã thu hút được sự chú ý của người dân tại thị trường đông dân nhất thế giới này.
Cadillac CT6 mới vừa ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 1/2016 vừa qua, trước cả ở quê nhà Mỹ. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của thị tường Trung Quốc đối với thương hiệu xe sang này. Xe có giá bán dao động từ 439.000 - 818.800 Nhân dân tệ, tương đương 66.860 - 124.460 USD. Với giá bán này, Cadillac CT6 là đối thủ cạnh tranh của Audi A6L, BMW 5-Series L và Mercedes-Benz E-Class L.