Chiêm ngưỡng Honda PCX chạy điện và Hybrid sắp ra mắt

Tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Honda đã giới thiệu 2 mẫu PCX thế hệ mới với một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và một phiên bản với động cơ xăng kết hợp điện, hướng đến thị trường châu Á.

 
 
Cả hai mẫu xe tay ga thế hệ mới được “bí mật” phát triển tại Honda Motorcycle and Scooter Ấn Độ. PCX điện và hybrid đều được giữ nguyên những đường nét thiết kế tương tự như mẫu PCX động cơ xăng, tuy nhiên đây chỉ là phiên bản concept nên nhiều khả năng mẫu xe chính thức sẽ có một vài thay đổi.
 
 
Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra quá nhiều thông tin về hai mẫu xe này. Tuy nhiên, đối với chiếc thuần điện có thể sẽ mang khối động cơ với mức công suất đầu ra và mô-men xoắn lớn. Ngoài ra, xe sẽ được trang bị hệ thống pin Lithium-Ion Honda Mobile Power Pack do chính Honda phát triển và có thể dễ dàng thay thế. Nhưng nếu trên phiên bản thương mại cũng có 2 khối pin chiếm gần hết diện tích cốp thì đây lại là một điểm trừ khá lớn bởi đây vốn là một trong những ưu điểm của những chiếc xe tay ga.
 

 
Trong khi đó, mẫu xe Hybrid có thể vẫn sẽ sở hữu khối động cơ xăng 4 kỳ, dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng giống như động cơ eSP được trang bị trên PCX hiện tại. Tuy nhiên, xe sẽ đi kèm một động cơ điện và trong trường hợp di chuyển chậm, động cơ xăng sẽ ngắt, thay vào đó động cơ điện này sẽ hoạt động nhằm tiết kiệm nhiên liệu, rất phù hợp để sử dụng tại các thành phố đông đúc và hay xảy ra tình trạng tắc đường vào giờ tan tầm như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các kỹ sư của Honda cho biết thêm, người dùng cũng sẽ có thể cài đặt tại mức tốc độ nhất định để kích hoạt hay ngắt động cơ xăng.
 
Dự kiến, khoảng đầu năm sau Honda sẽ đưa PCX điện và hybrid lên kệ tại Nhật Bản. Tiếp đến sẽ là một vài thị trường ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.
 
Phiên bản điện:
 
Phiên bản Hybrid: