Chi tiết SUV 7 chỗ Mitsubishi DST Concept 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam

Sáng ngày 6/6 tại Hà Nội, Mitsubishi Việt Nam ra mắt mẫu xe ý tưởng DST với kích thước tương đương các mẫu SUV cỡ C, kiểu dáng thể thao thời thượng, tính năng an toàn ADAS, tiện nghi nội thất như bàn làm việc cho hàng ghế thứ hai.

Nhân sự phụ trách thiết kế DST cũng từng thiết kế Xpander, Xforce, do đó có thể thấy DST bộc lộ nhiều đường nét góc cạnh tương tự hai mẫu xe vừa nêu.

Đồng thời DST có nhiều đường nét góc cạnh hơn, tập trung vào phần hông xe, cản trước sau, nắp ca pô… Mẫu SUV cỡ C Mitsubishi DST hoàn toàn mới có thiết kế khung gầm liền khối. Xe được chế tạo dựa trên các nghiên cứu về nhu cầu khách hàng, điều kiện giao thông và địa hình cũng như thời tiết tại Việt Nam.

Cụm đèn LED chạy ngày trước sau hình chữ T cỡ lớn tạo nét đặc trưng và dễ nhận biết từ xa.

Mặt lưới tản nhiệt với diện tích cỡ trung kèm họa tiết ô lục giác liền khối với chất liệu acrylic trong suốt nhưng vẫn có độ bóng bẩy, tuy nhiên lại khá hạn chế về tạo hình nổi.

Cản trước hình thang cân cỡ lớn toát lên sự cứng vững và tăng đường nét khí động học khi kết hợp với chóa đèn pha hình hộp vuốt thuôn nhọn. Bọc gương chiếu hậu hầu như sẽ thay đổi với kích thước lớn hơn, chứ không vuốt nhọn như trên bản concept.

Phần cánh lướt gió trên cao phía đuôi xe tạo điểm nhấn khác biệt với cánh lướt gió dày và khe thoát gió phong cách thể thao.

Cột C bản lớn nên đuôi xe trông bề thế hơn.

DST là mẫu xe gia đình có 7 chỗ ngồi rộng rãi cho người lớn. Điểm nổi bật là lưng hàng ghế trước có bàn gấp làm việc hoặc đặt vật dụng nhỏ dành cho người ngồi ở hàng ghế thứ hai.

Hàng ghế thứ ba rộng với khoảng trần cao thoải mái cho người lớn ngồi.

Màn hình kỹ thuật số lớn chiếm phần lớn bản táp lô. Trên táp pi cửa, nắp loa lớn tạo hình phay sắc sảo.

Hãng đã thực hiện nhiều chuyến lái thử nghiệm cho phiên bản thương mại của mẫu xe DST tại Việt Nam. Xe có thể có các cấu hình động cơ như thuần xăng, thuần điện, lai xăng điện kiểu cắm sạc (PHEV) hoặc thuần hybrid (HEV).

Hãng chưa tiết lộ cấu hình hệ dẫn động nhưng mọi lựa chọn đều có thể được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam như truyền động cầu trước, dẫn động bốn bánh toàn thời gian…

DST bản thương mại chắc chắn có 5 chế độ lái phù hợp với điều kiện thời tiết và đường sá tại Việt Nam. Trong đó, chế độ lái Đường nhựa (Tarmac) hoàn toàn mới, phù hợp với việc di chuyển trên các cung đường cao tốc hoặc đường nhựa với hiệu quả tăng tốc phấn khích, vào cua an toàn trong khi giữ tay lái ổn định. Xe vẫn có các chế độ lái quen thuộc và hiệu quả như: Đường ướt (Wet), Thông thường (Normal), Đường sỏi (Gravel) và Đường bùn (Mud).

DST bản thương mại sẽ trang bị hệ thống an toàn tiên tiến ADAS cùng những tiêu chuẩn lái xe an toàn cao cấp như phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng thân xe điện tử, giám sát áp suất lốp, cảnh báo nguy cơ va chạm…

Trước đây, mẫu B-SUV Mitsubishi Xforce bản thương mại ít thay đổi so với bản concept, như vậy có thể dự đoán DST bản thương mại cũng có rất nhiều chi tiết giữ nguyên như bản concept. Mitsubishi có kế hoạch ra mắt bản thương mại và bàn giao xe ngay trong năm 2025 tại Việt Nam. Các thông tin như giá bán, số lượng phiên bản, xe sản xuất tại Việt Nam hay nhập từ nước ngoài… đều chưa được công bố chính thức.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Mitsubishi Việt Nam sẽ ưu tiên giá bán có tính cạnh tranh cao cho mẫu xe DST bản thương mại, bởi mẫu xe này sẽ cạnh tranh khốc liệt vì trong phân khúc SUV cỡ C có rất nhiều mẫu xe sừng sỏ như Mazda CX-5 giá 699 triệu, Honda CR-V giá từ 999 triệu, Ford Territory giá 683 triệu…

Tin tổng hợp

otoxemay.vn