Chi tiết Honda Beat 110: Phiên bản Vision của thị trường Indonesia

Honda Beat 110 là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia theo dạng không chính hãng với giá bán khi về đến thị trường Việt Nam là 32,99 triệu đồng.

Honda Beat 110 không phải sản phẩm chính hãng do Honda Việt Nam phân phối mà được các công ty tư nhân đưa về dưới dạng nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia. Do sở hữu nhiều chi tiết cấu tạo giống với Honda Vision nên có thể coi Beat 110 là phiên bản Vision của đất nước vạn đảo với giá bán khi về đến Việt Nam ở mức 32,99 triệu đồng. Tuy nhiên nếu như nói Honda Vision là một chiếc xe trung tính hướng tới nhiều đối tượng người dùng thì với Honda Beat 110, ngôn ngữ thiết kế có phần thể thao, cá tính phản ánh chất đường phố lại hướng tới đối tượng là các bạn trẻ. Đặc biệt, khác với Honda Vision có nhiều phiên bản màu sắc cùng họa tiết đơn giản thì Beat 110 chỉ có duy nhất 2 tông màu chủ đạo là xanh- đỏ và tập trung nhấn mạnh các họa tiết để làm nổi bật cá tính của xe.
 
 
Honda Beat 110 có kích thước tổng thể dài xrộng x cao lần lượt là 1.856 x 741 x 1.054 mm, so với Honda Vision kích thước này nhỏ hơn một chút.Với thiết kế nhỏ gọn, nhiều góc cạnh, Honda Beat hướng tới đối tượng khách hàng trẻ đang tìm kiếm một mẫu xe có giá thành hợp lý, kiểu dáng đẹp đặc biệt là khả năng vận hành linh hoạt trong điều kiện đường phố đông đúc, đặc biệt là tại Việt Nam.
 
Khác với Vision, phần đầu của Honda Beat nhỏ gọn hơn với kiểu thiết kế góc cạnh đậm chất thể thao, đèn pha và đèn xi nhan được chuyển toàn bộ xuống mặt nạvới cách bố trí tạo thành một khối thống nhất. Tuy nhiên, cũng giống như Honda Vision hệ thống đèn chiếu sáng trên Beat 110 chỉ sử dụng công nghệ Halogen.
 
 
Với đặc trưng của những chiếc xe đến từ thị trường Indonesia bắt buộc phải gắn biến số cả trước và sau nên phần mặt nạ của Honda Beat sẽ có thêm pad biển số trước.Tuy nhiên, tại Việt Nam chi tiết này khá thừa và làm mất đi phần nào vẻ tinh tế cho phần đầu xe.
 
 
Honda Beat sử dụng bảng đồng hồ kiểu thể thao dạng analog hiển thị tốc độ kết hợp với màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số cơ bản.Xe có góc lái rộng cùng kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển trong điều kiện đường phố đông đúc.
 
 
Cách bố trí các nút chức năng trên tay lái tương tự như trên Honda Vision, nhưng với một chiếc xe nhập khẩu để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và dễ dàng nhận biết ngay cả trong điều kiện ban ngày nên Honda Beat đã lược bỏ nút bật tắt đèn pha, điều này đồng nghĩa với việc đèn xe sẽ luôn sáng khi khởi động và vận hành. Ngoài ra,Beat 110 cũng được trang bị công nghệ tự động ngắt động cơ tạm thời đã quá quen thuộc Idling Stop.
 
 
Honda Beat được cộng điểm nhờ hãng đã trang bị thêm 2 hốc để đồ tiện lợi phía dưới tay lái. Tuy nhiên bù lạiổ khóa sử dụng trên Beat 110 vẫn là dạng khóa chống trộm cơ học truyền thống, chưa phải Smart Key với chức năng cơ bản là tắt mở động cơ cũng như khóa cổ, không tích hợp chức năng mở yên.
 
 
Không gian để chân vừa phải, thiết kế bằng phẳng ôm lấy phần chân của người điều khiển.Yếm xe thiết kế góc cạnh, liền mạch với logo chữ B được thiết kế riêng dành cho Beat 110 cách điệu.
 
Phần thân xe ngắn, vuốt nhọn với dè chắn bùn tương đối dài giúp bùn đất không bắn lên vị trí phía sau. Đuôi xe trông khá mỏng nếu so với Honda Vision. Chiều cao yên của Honda Beat là 742 mm, thấp hơn Honda Vision 8 mm, khối lượng xe tương đối nhẹ ở mức 94 kg. Chính vì thế,xe có khả năng vận hành linh hoạt trong phố đông, việc chống chân hoặc dắt xe cũng không gặp quá nhiều khó khăn.
 
 
 
 
Cụm đèn hậu cũng sử dụng bóng halogen, mang thiết kế khá đơn giản kết hợp với các họa tiết trên xe được phối màu trẻ trung theo phong cách Graffiti đường phố.
 
 
So về tổng thể, yên xe có thiết kế khá hài hòa với độ dốc thấp, tuy nhiên thiết kế bề mặt nhỏ và mỏng cũng sẽ khiến cả người lái lẫn người ngồi phía sau cảm thấy khó chịu nếu di chuyển trong một khoảng thời gian dài.
 
 
Thay vì mở khóa bằng nút bấm, người dùng sẽ phải mở cốp bằng ổ khóa phía sau đuôi xe. Phần cốp xe có dung tích 11 lít,tương đối nhỏ, người dùng chỉ có thể để vừa áo mưa và một số đồ dùng cá nhân khác, yên xe mỏng cũng làm hạn chế dung tích để đồ đi khá nhiều, trong khi đó Honda Vision có phần tiện dụng hơn với dung tích cốp là 18 lít. Bình xăng Honda Beat có dung tích 4 lít nhỏ hơn của Honda Vision là 5,2 lít.
 
 
Honda Beat sử dụng phuộc ống lồng truyền thống phía trước và phuộc lò xo trụ đơn đặt lệch về bên trái ở phía sau. Phanh trước dạng đĩa đi kèm kẹp phanh 1 piston, phanh sau vẫn là phanh tang trống. Xe được trang bị công nghệ phanh kết hợp CBS do Honda phát triển. Beat 110 sử dụng bộ lốp không săm với kích thước bánh trước 80/90-14M/C 40P và 90/90-14M/C 46P cho bánh sau.
 
 
Ống xả có thiết kế hơi đơn giản với phần pad để gắn thêm tùy chọn về ốp pô. Do phải đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro III nên tiếng ống xả của chiếc xe cũng không quá ấn tượng.
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Honda Beat là khối động cơ xi-lanh đơn 110 cc, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, đi kèm công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Honda Beat có công suất tối đa 8.65 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 9.21 Nm tại 6.000 vòng/phút.Động cơ này tương tự trên Honda Vision đang sản xuất tại Việt Nam. Theo như thông số do hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên của Honda Beat 110 vào khoảng 60km/lít.
 
 
Với việc chia sẻ sử dụng động cơ và nhiều chi tiết tương tự như Honda Vision, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng trên Honda Beat. Dù là mẫu xe nhập khẩu tư nhân, nhưng sự xuất hiện của chiếc xe mang thương hiệu Honda đã quá được ưa chuộng tại Việt Nam đi kèm giá bán hợp lý dành cho một chiếc xe nhập khẩu cũng sẽ tạo áp lực cạnh tranh lên các đối thủ trực tiếp trong phân khúc xe tay ga cỡ nhỏnhư Yamaha Janus tại thị trường Việt Nam.