Cận cảnh xe đua Shell Advance Asia Talent Cup

Những tay đua ATC vẫn tuổi niên thiếu, trên chiếc Honda NSF250R so kè tốc độ gay cấn trong từng khúc cua tại trường đua Sepang. Các tay đua chưa hết tuổi 18 có thể thúc ga lên tới gần 220 km/h. Đó là điều bất ngờ và thú vị ở Shell Advance Asia Talent Cup (ATC) - giải đua chính thức thuộc hệ thống đua xe thế giới do Shell tổ chức. Điều gì đã làm nên sự gay cấn và cả nguy hiểm của giải đua … trẻ măng như vậy? Đó chính là sức mạnh và tốc độ của chiếc xe đua NSF250R.

Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 1
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 2
 
Chiếc xe đua giải ATC có kích thước cơ sở 1.809×560×1.037mm, chiều dài cơ sở 1.219mm.
 
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 4
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 5
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 6
Toàn bộ hệ khung đôi chế tạo bằng hợp kim nhôm. Hệ thống treo trước dùng giảm sóc hành trình ngược, treo sau dùng giảm chấn đơn trên Pro-link kèm càng đơn Swinger cũng bằng hợp kim nhôm.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 8

Xe sử dụng cấu hình bánh 17-inch, cả hai lốp đều là loại trơn chuyên dành cho đường đua chuyên nghiệp. Kích thước lốp trước 90/580 R17, thông số lốp sau 120/600 R17. Phanh trước dùng đĩa đơn đường kính 296m, kẹp phanh 4 piston. Phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 186mm, calip phanh 1 piston. Hệ thống phanh của xe đua ATC không hề có ABS.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 9
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 10
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 11
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 12

Thiết kế ngoại hình của xe mang tính khí động học và dễ dàng tháo lắp. Bình xăng dung tích 11.0 lit. Trên tay phanh có bảo vệ tay đơn giản khi xe vào cua phải.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 13
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 14
Bình nhiên liệu dung tích11.0 lít

Thú vị nhất là động cơ của chiếc xe đua trong giải Shell Advance ATC. Honda NSF250R trang bị động cơ 4 kì xi-lanh đơn, dung tích 249,3cc, tỷ số nén 12,3:1 – cao hơn tỷ số nén của các mẫu xe máy thương mại. Xe sử dụng cam đôi DOHC, dẫn động xích và hệ thống bôi trơn đặc biệt để đáp ứng đặc tính làm việc khắc nghiệt của xe đua. Shell là hãng dầu đi đầu về những công nghệ tiên tiến giúp mở rộng hơn khả năng làm việc cường độ cao của các mẫu xe đua.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 15
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 16
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 18

Động cơ đi kèm hệ thống xả Akrapovic hiệu suất cao.
 
Xe sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số 6 cấp thiết kế đặc biệt giúp chuyển số nhanh.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 19

Hệ thống phun nhiên liệu PGM-FI. Hệ thống đánh lửa Full Transistor đánh lửa nhanh và đáp ứng tay ga nhạy bén.
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 20
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 21
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 22
 
Xe đua Shell Advance Asia Talent Cup Honda NSF250R ảnh 23
Cách khởi động chiếc xe Honda NSF250R