Cận cảnh phiên bản tiêu chuẩn Honda HR-V G giá 786 triệu đồng

Honda HR-V G 2018 – phiên bản tiêu chuẩn của dòng compactSUV hoàn toàn mới có giá bán chính thức là 786 triệu đồng. So với phiên bản cao cấp L, phiên bản tiêu chuẩn của HR-V không được trang bị các tính năng như; đèn sương mù LED, ghế nỉ chỉnh tay, cửa sổ trời…

Honda HR-V G 2018 - phiên bản tiêu chuẩn
 
 
Tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của phiên bản G là 786 triệu VNĐ, của phiên bản L với màu đen ánh/ghi bạc/xanh dương là 866 triệu VNĐ và của phiên bản L với màu trắng ngọc/đỏ là 871 triệu VNĐ. 
 
Honda HR-V L 2018 - phiên bản cao cấp nhất 

Với giá bán chênh lệch cao nhất 85 triệu đồng, phiên bản tiêu chuẩn G có những điểm khác biệt cơ bản so với phiên bản cao cấp ở thiết kế nội/ngoại thất và các trang bị đi kèm như;
 
Về thiết kế bên ngoài, Honda HR-V G 2018 sử dụng hệ thống đèn pha LED nhưng hệ thống đèn sương mù dạng halogen. Các chi tiết tay nắm cửa trên bản G không được mạ crom…
 
Phần đầu xe không được trang bị đèn sương mù dạng LED như trên HR-V L

Trong khi đó ở thiết kế nội thất, hệ thống vô lăng của bản G là dạng urethane tích hợp các phím chức năng. Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống đèn nội thất dạng halogen. Ờ hàng ghế hành khách phía sau trên phiên bản G không được trang bị tựa tay như trên phiên bản L. Và điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản G so với phiên bản L chính là việc xe không được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh.
 

Ở các trang bị an toàn, trên phiên bản G chỉ được trang bị 2 túi khí so với 6 túi khí như trên bản L. Thêm vào đó, Honda HR-V G 2018 không có sự xuất hiện của các tính năng an toàn như; cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động…
 
 
Bên cạnh những khác biệt rõ nét trên, Honda HR-V G 2018 có thiết kế tương tự như trên phiên bản cao cấp Honda HR-V L 2018.

 
Honda HR-V G 2018 có chiều dài dài 4.334 mm, rộng 1.772 mm, cao 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 170 mm. Xe được trang bị hệ thống la-zăng 17 inch đi kèm lốp 215/55 R17 94V.
 

Phần đầu xe được tạo điểm nhấn với thiết cụm lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên. Tương tự như CR-V, cụm lưới tản nhiệt cũng được tích hợp một thanh crom cỡ lớn nối liền hệ thống đèn pha. Phần hông xe nổi bật với những đường gân dập nổi xuyên suốt từ hệ thống đèn pha cho tới đèn hậu. Cột B trên HR-V được sơn đen cùng màu kính và vị trí mở cửa sau được tích hợp trên cột C khá lạ mắt.
 

Ở bên trong, HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch. Một số trang bị tiện nghi khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. Honda HR-V cũng được trang bị hệ thống phanh tay điện tử cũng như hỗ trợ giữ phanh tự động.
 
 
Một tính năng gây được sự chú ý trên HR-V là Magic Seat (Ghế linh hoạt) với ba chế độ khác nhau, gồm: Chế độ Tiện dụng - hàng ghế sau gập phẳng hoàn toàn, cho phép chở tối đa hai hành khách cùng các vật dụng lớn, Chế độ đồ vật cao - hàng ghế có thể gập lên độc nhất, cho phép chở hai hoặc ba hành khách và đồ vật cao, Chế độ đồ vật dài - hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau, giúp chở hai hành khách và vật dụng dài.
 

Tương tự như trên phiên bản Honda HR-V L 2018, HR-V G cũng được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.  
 

Honda HR-V được trang bị công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng chế độ ga tự động - Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.  

Một số tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn cho xe gồm; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS)
 
 
Honda HR-V tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. X cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport (545-689 triệu đồng), Suzuki Vitara (799 triệu đồng), hay mới đây nhất là Hyundai Kona (615-725 triệu đồng). Như vậy phiên bản cao cấp nhất của Honda HR-V có giá bán cao hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc. Và chắc chắn rằng, “giá bán” chính là vấn đề trở ngại trong việc Honda HR-V tiến gần hơn tới khách hàng Việt.