Cadillac thay đổi để lấy lòng giới trẻ Trung Quốc
Thương hiệu xe hạng sang của GM –Cadillac – đang lên kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc thông qua những thiết kế trau chuốt và hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng trẻ tuổi thuộc tầng lớp trung lưu tại đại lục.
Trong những năm gần đây, ngay cả khi thị trường ô tô Trung Quốc đã có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, phân khúc xe cao cấp tại đây vẫn có thể “sống tốt”. Nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trước những đối thủ đến từ Đức như BMW, Audi và Mercedes-Benz – những hãng xe đang chiếm lĩnh phân khúc xe sang tại Trung Quốc – GM đang nỗ lực thay đổi thương hiệu Cadillac bằng những dòng sản phẩm hấp dẫn hơn với các khách hàng trẻ tuổi.
Theo Cadillac, độ tuổi trung bình khách hàng của họ tại đại lục là 34 tuổi, trong khi đó, con số này tại Mỹ cao gần gấp đôi.
“Tại Trung Quốc, những khách hàng trẻ tuổi hiện đang chiếm đa số tại thị trường cao cấp. Ngay cả khi Cadillac là một gương mặt mới, thương hiệu xe sang của Mỹ vẫn có cách để hướng tới ngôi vị mong muốn”, Chủ tịch Cadillac ông Johan de Nysschen nhấn mạnh.
Doanh số bán hàng của Cadillac tại Trung Quốc đã tăng 17% trong năm ngoái lên gần 80.000 xe, chiếm 4,1% thị phần xe sang. Thành công này của Cadillac có được phần lớn nhờ sức hút đặc biệt của dòng sedan cỡ nhỏ ATS-L và sedan cỡ lớn XTS của hãng. Trong năm nay, ông de Nysschen đã đề ra mục tiêu tăng 25% doanh số bán hàng Trung Quốc lên 100.000 xe. Hồi tháng 1/2016, GM đã mở một nhà máy mới của Cadillac với liên doanh SAIC-GM tại Thượng Hải để bắt đầu sản xuất những chiếc sedan hạng sang CT6. Động thái này nhằm mục đích giữ được mức giá cạnh tranh bởi hãng sẽ được giảm 25% thuế nhập khẩu khi sản xuất xe nội địa.