Cadillac muốn dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ

Ban lãnh đạo của Cadillac khẳng định sẽ đưa nhãn hiệu này dẫn đầu phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong 2 năm tới, một vị trí không thuộc về Cadillacsuốt 15 năm qua.

Don Butler, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Cadillac, nói với các phóng viên rằng trong 2 năm tới, lượng xe tiêu thụ của nhãn hiệu này có thể tăng lên gấp đôi so với năm 2010. Điều này có được là nhờ việc Cadillac gia nhập vào những phân khúc mới mà ít gặp phải sự cạnh tranh trong một thời gian dài.
 
“Đó là mục tiêu mà chúng tôi đang tích cực thực hiện theo đúng định hướng để giành lại vị trí dẫn đầu tại Mỹ trong một vài năm tới”, Don Butler phát biểu với các phóng viên.
 
Trước đó GM đã nói rằng đã lên kế hoạch xây dựng Cadillac trở thành một nhãn hiệu toàn cầu. Lượng tiêu thụ xe hơi tại Mỹ của Cadillac năm 2010 là 147.000 chiếc và lần cuối cùng Cadillac dẫn đầuthị trường xe sang là năm 1997 với 182.624 chiếc.
 
Butler nhấn mạnh,để đạt được mục tiêu trên, những mẫu xe thế hệ mới đóng một vai trò quan trọng. Các dòng sản phẩm hiện nay của Cadillac đang có mặt trên một nửa các phân khúc xe sang và đang nằm trong top 3 về doanh số bán hàng ở từng phân khúc. Việc bổ sung thêm chiếc XTS và ATS sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của hãng xe Mỹ tại một số phân khúc mới.
 
Cadillac kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ được cải thiện khi hãng tung ra thị trường chiếc ATS, chiếc xe rẻ nhất và nhỏ nhất của Cadillac hiện nay. ATS được thiết kế để trở thành một đối thủ nặng ký của BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class.
 
 
ATS là thành quả đầu tiên của Cadillac trong nỗ lực chế tạo một chiếc xe sang cỡ nhỏ từ khi hãng giới thiệu chiếc Cimarron, chiếc xe mà bị tạp chí Time “chê” năm 2007 như một trong 50 chiếc xe tồi tệ nhất từng được sản xuất. ATS sẽ bắt đắtđược bán tại Mỹ vài ngày tới với mức giá khởi điểm 34.000 USD.
 
GM và Cadillac đã thiếu một chiếc compact sedan hạng sang trong vài năm gần đây, một phân khúc mà chiếm tới 60% thị trường xe cao cấp và có sức hấp dẫn nhất đối với những người mua trẻ tuổi.
 
ATS là một trong 10 mẫu xe mới (hoàn toàn hoặc được cải tiến đáng kể) mà Cadillac sẽ giới thiệu ra toàn cầu trong 3 năm tới. Trước đó Cadillac đã nói rằng sẽ chế tạo một chiếc coupe chạy điện hạng sang mang tên ELR trong năm tới. Nhãn hiệu này cũng dự tính những kế hoạch nâng cấp thiết kế cho chiếc CTS và Escalade.
 
Hồi tháng 6 vừa rồi, Cadillac cũng đã trình làng chiếc sedan XTS sedan và họ đã bán được 1.739 chiếc trên toàn nước Mỹ trong tháng 7. Ban lãnh đạo của Cadillac mong đợi lượng tiêu thụ tại Mỹ của chiếc sedan cỡ lớn này sẽ đạt 2.000 chiếc trong tháng 8.
 
Thị trường xe sang tại Mỹ năm 2011 đã ghi nhận sự đổi ngôi khi Lexus phải nhường vị trí dẫn đầu mà nhãn hiệu này đã nắm giữ trong 11 năm liên tiếp cho BMW. Nhà sản xuất xe Đứcđã bán được 248.000 xe và theo sát nút là Mercedes-Benz và Lexus. Lượng tiêu thụ của Cadillac đã tăng 3,7% trong năm 2011 lên khoảng 153.000 chiếc nhưng mới chỉ bằng 63% so với kết quả bán hàng của BMW. Tuy vậy, nếu tính đến hết tháng 7 năm nay, Mercedes đang tiêu thụ mạnh nhất tại Mỹ với 159.412 chiếc, theo sau là BMW với 147.801 chiếc và Lexus với 126.367 chiếc. Trong khi đó lượng tiêu thụ của Cadillac tính đến hết tháng 7 đã giảm tới 12,6% so với một năm trước đó xuống còn 76.229 chiếc, một kết quả không mấy khả quan và thậm chí còn xếp sau Audi với 76.865 chiếc. Với những gì đang thể hiện, đường đến ngôi thống trị thị trường xe sang tại Mỹ của Cadillac còn rất dài.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn