Bộ đôi siêu mô tô BMW S1000RR và M1000R Competition 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng các tín đồ đam mê tốc độ tại Việt Nam đã có cơ hội được chiêm ngưỡng hai chiếc siêu môtô mới nhất của hãng xe nước Đức- BMW.

Tối ngày 13/4, showroom BMW Motorrad đã tổ chức sự kiện giới thiệu tới người hâm mộ hai mẫu môtô đình đám bao gồm BMW S1000RR và M1000R Competition 2024. Được định hướng ở phân khúc cao cấp khi sở hữu công suất khủng cùng những trang bị công nghệ tiên tiến nhất, sẽ không quá khó hiểu khi mức giá của hai chiếc môtô được hãng xe Đức công bố đều ở mức khoảng 1 tỷ đồng.

Cụ thể, đối với chiếc siêu môtô BMW S1000RR 2024 được hãng xe Đức đặt kì vọng rất lớn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn không chỉ với người hâm mộ mà còn trên cả những đường đua lớn về tốc độ. Mặc dù xét về ngoại hình, chiếc xe được mệnh danh là “cá mập” này không có quá nhiều những thay đổi đáng kể nhưng với tiêu chí không ngừng cải tiến và phá vỡ giới hạn của mình, giờ đây BMW S1000RR 2024 vốn đã vô cùng mạnh mẽ lại được nâng cấp hiệu suất mới cao hơn kết hợp cùng trọng lượng nhẹ hơn đáng kể.

Cánh gió nhỏ ở đầu xe là chi tiết dễ dàng nhận ra nhất trên phiên bản mới của BMW S1000RR 2024. Hệ thống cánh gió kiểu mới này không chỉ khiến cho phần đầu xe trở nên hầm hố hơn mà tác dụng chính của nó là tạo ra lực ép lên đến 17,1kg tăng tải trọng lên bánh trước khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này cho phép bánh xe hạn chế bị trượt và tiết kiệm cho việc can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo. Từ đó tập trung sức mạnh vào việc tăng tốc tốt hơn. Khung xe S1000RR 2024 sử dụng chất liệu nhôm được gọi là khung Flex, sở hữu hình dáng độc đáo, thay đổi góc bánh xe. Độ lệch ở chảng ba cũng được giảm 3mm để tối ưu hóa khả năng phản hồi từ bánh trước giúp bạn lái xe mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh các công nghệ hiện đại đã được hãng tích hợp trên các phiên bản trước, BMW S1000RR 2024 còn được bổ sung thêm tính năng mới Slide Control trong hệ thống Dynamic Traction Control-cảm biến góc lái cho phép người lái có thể lựa chọn 2 góc độ lệch khi thực hiện động tác ôm cua. Tiếp theo là hệ thống phanh ABS Pro hỗ trợ góc trượt cho phép tùy chỉnh góc trượt cụ thể tránh ảnh hưởng đến tốc độ cũng như cảm giác lái. Hệ thống kiểm soát khởi hành ngang dốc Hill Start Control (HSC) mới được thêm vào giúp hỗ trợ kiểm soát phanh dốc và khởi hành dễ dàng trên các khu vực đèo dốc tiện lợi hơn. Phuộc trước loại hành trình ngược Upside Down với đường kính 45mm. Lực giảm chấn được điều khiển bằng hệ thống điện tử chi tiết với các tùy chọn. Đặc biệt ở phiên bản mới nhất, BMW S1000RR đã được nâng cấp công suất lên mức 210 mã lực tại vòng tua máy 13.750 vòng/phút, mạnh hơn 5 mã lực so với phiên bản trước đó, mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.

Đáng chú ý ở sự kiện ra mắt lần này chính là mẫu Naked bike hiệu năng cao BMW M1000R Competition. Đây là chiếc siêu Naked bike đã được ra mắt lần đầu vào tháng 10/2022 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận xe hiệu năng cao M Sport của hãng xe Đức. Mặc dù là phiên bản nâng cấp dựa trên mẫu xe BMW S1000R nhưng khi thay chữ S bằng M trong tên gọi thì M1000R đã ở một vị thế hoàn toàn khác khi trở thành một trong những mẫu naked bike sở hữu hiệu năng cao nhất kèm theo mức giá thương mại cao nhất từng được bán ra tại Việt Nam.

 

So với phiên bản tiêu chuẩn, có thể nói M1000R Competition đã thay đổi rất nhiều từ trang bị tới hiệu suất. Ngay từ thiết kế, BMW M1000R đã cho thấy sự khác biệt với màu sắc đặc trưng của M Sport cùng cánh gió khí động học gắn hai bên ốp bình xăng giúp giảm lực cản không khí cũng như tăng độ ổn khi vận hành ở tốc độ cao. Ở tốc độ 220km/h, cánh gió tạo ra lực ép xuống dưới mặt đường cho bánh trước lên tới 11kg. Ngoài ra, cặp phuộc trước Upside down của Marzocchi đường kính 45mm có thể điều chỉnh kết hợp công nghệ kiểm soát giảm chấn (DDC). Trợ lực tay lái cũng do Marzocchi cung cấp. Cặp heo M Sport màu xanh dương trước đây chỉ xuất hiện trên phiên bản sportbike M1000RR và sử dụng trên các mẫu xe đua của BMW Motorrad tại WSBK cũng được trang bị trên chiếc naked bike này. BMW M1000R Competition sở hữu tay lái rộng hơn và bên trên được khắc laser logo M Sport để tăng tính nhận diện.

 

Điểm nhấn trên chiếc naked bike hiệu suất cao M1000R Competition chính là cặp mâm được làm bằng sợi carbon. Về mặt công nghệ, BMW M1000R Competition cũng sở hữu hầu hết các công nghệ hiện đại nhất giống như S1000RR, tính năng Brake Slide Assist cho phép người lái thực hiện những cú phanh trượt bánh sau khi vào cua cũng được hãng tích hợp trên chiếc naked bike phiên bản đường đua của mình. Bên cạnh các chế độ lái tiêu chuẩn, BMW M1000R cũng sở hữu chế độ Race Pro đi kèm hệ thống ống xả hàng hiệu Akrapovic titanium, các chi tiết bằng nhôm CNC trong gói M Billlet Pack, yên xe M Sport, và nhiều bộ phận làm từ carbon tạo nên điểm khác biệt mà chỉ bản M Sport mới có.

Mặc dù vẫn sở hữu khối động cơ 4 xi lanh, 999 cc như phiên bản tiêu chuẩn nhưng sức mạnh đã được hãng nâng cấp vô cùng đáng kể. Động cơ sản sinh công suất tối đa 210 mã lực tại vòng tua máy 13.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. So với phiên bản tiêu chuẩn, M1000R Competition mạnh hơn đến 45 mã lực và vòng tua tối đa tăng lên mức 14.600 vòng/phút. Để cải thiện lực kéo, hộp số đã được tinh chỉnh với tỷ số truyền ngắn hơn giúp độ phản hồi động cơ nhạy bén hơn ở tốc độ cao. Đồng thời đĩa tải sau tăng lên 47 răng thay vì 45 răng như bản tiêu chuẩn.

Mức giá bán bán dành cho hai chiếc siêu môtô được BMW Motorrad công bố lần lượt là: 959 triệu đồng-1,099 tỷ đồng đối với S1000RR (tùy phiên bản màu sắc) và 1,269 tỷ đối với chiếc naked bike hiệu năng cao M1000R Competition.