Bộ ba G-Class “độ” đặc biệt tại Geneva 2013

Geneva Motor Show vẫn như thông lệ là nơi các hãng xe kéo đến với mục đích làm Marketing thương hiệu từ bao năm nay. Tại triển lãm này không chỉ các hãng sản xuất xe hơi chính hiệu mang xe tới thăm dò “ý tứ” khách hàng. Ngay cả các nhà độ xe cũng chọn đây làm nơi chèo kéo khách! Năm nay, 3 hãng độ xe ART, Brabus và Mansory đã chính thức xác nhận đưa dòng SUV khủng G-Class của Mercedes-Benz được độ “đặc biệt” tới ra mắt.

ART Tuning G63/G65 AMG
 
 
 
 
 
Cho dù G63 và G65 AMG 2013 đã là một siêu SUV nhưng ART vẫn tiếp tục làm cho nó ấn tượng hơn nữa về ngoại hình và công suất. Bodykit thân rộng của ART bổ sung cho xe dáng vẻ mạnh mẽ với cản trước và cản sau được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung một loạt đèn LED, nắp ca-pô có tới 19 cửa hút gió và cụm vành 22 inch chính hãng. Công suất của chiếc G63/G65 AMG đã được nâng lên nhờ một phần mềm mới, hệ thống ống xả bằng thép không gỉ với ba ống đặt ở mỗi bên cũng như hệ thống làm mát thể thao. Như kết quả, công suất của chiếc G63 AMG với động cơ V8 5.5 bi-turbo đã tăng lên 681 mã lực (so với 544 mã lực tiêu chuẩn) trong khi chiếc G65 AMG với động cơ V12 6.0 nay đạt công suất 149 mã lực (so với 612 mã lực tiêu chuẩn). Trong khi đó mô-men xoắn của cả hai phiên bản đều được giới hạn điện tử ở mức 1.000Nm.
 
Brabus Widestar 800
 
 
 
 
Brabus vẫn đưa ra chiếc Widestar 800 nhưng ở một mức độ nâng cấp cao hơn. Được chế tạo trên cơ sở của Mercedes-Benz G65 AMG, chiếc SUV của Brabus nay đạt công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 1.420Nm nhưng đã được giới hạn ở mức 1.100Nm, quá ấn tượng so với mức 612 mã lực và 1.000Nm của chiếc G65 AMG tiêu chuẩn. Nhờ đó, Widestar 800 tăng tốc 0-100km/h sau 4,2 giây và đạt tốc độ cực đại 250km/h. Ngoại hình của xe cũng theo kiểu thân rộng với vô số đèn LED, lưới tản nhiệt mới và bộ vành 23 inch.
 
Mansory Mercedes-Benz G-Class
 
 
 
 
Khác với ART và Brabus, tại Geneva 2013, Mansory chỉ tạm thời phát triển một gói bodykit thân rộng khá đơn giản cho Mercedes-Benz G-Class. Ngoại hình của xe được trang trí vô số chi tiết bằng sợi carbon, các hốc bánh loe ra hai bên, vành 23 inch và cụm ống xả thể thao. Gói nội thất của xe cũng gồm khá nhiều bộ phận bằng sợi carbon, da tự nhiên và hợp kim nhôm. Hiện tại Mansory đang tiến hành nâng cấp công suất cho chiếc G-Class cũng như phiên bản G63/G65 AMG.
Mercedes-Benz G-Wagen hay G-Class  là dòng xe địa hình “thuần khiết” nhất của Mercedes-Benz. Với thiết kế cổ điển, ra đời từ năm 1979. G-Wagen là tên viết tắt của Gelandewagen - phương tiện di chuyển xuyên quốc gia, là một mẫu xe thể thao địa hình dẫn động 4 bánh mạnh nhất của Mercedes-Benz. Ở hạng dưới của chiếc SUV này là dòng Mercedes GL và GLK, có thiết kế thiên hơn về tính tiện nghi và sự sang trọng xa xỉ hợp với đô thị. G-Class có thiết kế tuân theo truyền thống riêng kiểu hình hộp, với các chi tiết vuông vức đậm chất nam tính, thay vì bo tròn uốn lượn khí động học. Chính những đặc điểm thiết kế cổ điển, độ bền và khả năng chinh phục đường dài, vượt địa hình, G-Class đã trở thành một mẫu xe huyền thoại trong lịch sử phát triển của Mercedes-Benz. Hiện tại ở Việt Nam, Mercedes-Benz mới chính thức phân phối đến phiên bản  GL450 với mức giá khoảng 4,5 tỉ đồng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn